วันที่ 88 วันว่างของเรา (23/9/2559)


เช้าวันศุกร์ที่อากาศมืดครึ้ม พร้อมกับภาระหน้าที่่อันยิ่งใหญ่ คือ ครูเวรประตูหน้าโรงเรียน ยิ่งวันนี้ตื่นสายกว่าปกติไปเกือบครึ่งชั่วโมง ก็เลยมาโรงเรียนช้า เหลือเวลาอีกสิบนาทีในการไปซื้อข้าว แล้วมากิน เมนูเช้านี้คือ มาม่า มีเวลากินข้าวแค่ 5 นาที กะว่าจะขึ้นไปกินบนห้องก็จะไม่ทัน งั้นฝากของขึ้นไป ขอนั่งกินข้าวแปปนึง กินมาม่าแบบร้อนๆ ลวกปากลวกคอเลยค่า ตักใส่ปากๆ ห้ามเป่ามันจะช้า 555 สงสารตัวเอง เด็กเห็นคงจะหัวเราะใส่ นี่แหละ่การเป็นครูเวรที่ต้องมาทำหน้าที่ตอน 7 โมงตรง สงสารตัวเอง อากาศก็ช่างเป็นใจ ไม่ใช่สำหรับการนั่งเวรนะ เป็นใจในการนอนหลับมากกว่า 55


วีนนี้วันศุกร์เป็นวันที่เราไม่มีสอน แล้วเราก็ปิดครอสไปแล้วทั้งสองวิชา สัปดาห์หน้าก็เหลือแต่ทบทวนก่อนสอบเท่านั้น งานวันนี้ของเราที่จะต้องทำ คือ รื้อบอร์ดหน้าห้องเรียนแล้วจัดใหม่ ก่อนที่จะรื้อก็มานั่งออกแบบกันก่อน สุดท้ายก้ได้แบบเดิม แค่เปลี่ยนดอกไม้ พุ่มไม้เฉยๆ พอออกแบบได้ก็มาตัดดอกไม้สิคะ เบื่อดอกไม้แบบเดิมๆแล้ว ขอหาในยูทูปแปป เผื่อได้รูปแบบดอกไม้ใหม่ๆบ้าง สุดท้ายก็ได้มา ไม่ยากเดินไป แล้วก็ไม่ใช้เวลามาก แถมน่ารักด้วย ของเขาทำก็ออกจะน่ารักนะ แต่ของเราออกมาสภาพนี่ก้พอใช้ได้ เด็กมาเห็นบอกกังหันลมใช่ไหมครู 555 เราก้บอกไปว่ามันคือดอกไม้ มันยังมาเถียงอีกนะว่าไม่เหมือน เหมือนกังหันลมมากกว่า 555 ครูอายไม่ใช่อะไรหรอก เอาตามที่หนูสบายใจละกัน


มีดอกไม้ก็ต้องมีใบไม้ ทำใบไม้ต่ออีกเกือบยี่สิบใบ ทั้งดอกไม้และใบไม้กินเวลาไปเกือบครึ่งวัน ไม่ทันไรก็ต้องไปตักข้าวให้นักเรียนอีกแล้ว

ตอนบ่ายหลังทานข้าวเสร็จก็ต้องมานั่งทำดอกไม้ต่อ ทำเสร็จก็เอาไปติดบอร์ด ติดยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ดอกมันหลุดแล้วค่า ไม่ใช่ว่าติดไม่แน่นนะ นักเรียนเห็นแล้วมือไม่อยู่นิ่ง มาจับ มาดึง จุดมันหลุดบ้าง กลีบดอกย่นบ้าง แล้วจะอยู่ได้นานกี่วันละเนี่ย สงสัยต้องเอาพลาสติกเคลือบแล้วละมั้ง วันนี้ทั้งวันก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ทำบอร์ดอย่างเดียว 555

ตอนเย็นก้ยังต้องมานั่งเวรเหมือนเดิม ฝนตกเสร็จใหม่ อากาศชวนนอนมาก555 สมองไม่คิดอะไรละนอกจากการนอน วันนี้ไม่มีเรียนพิเศษ เพราะคณะครูจะต้องไปเสริมสวยไปงานเกษียณอายุราชการที่โรงเรียน แต่ละคนสวยๆทั้งนั้น จัดหนักจัดเต็ม ดีนะที่เราไม่ได้ไป ไม่งั้นคงได้เสียเงินซื้อชุดอีก :)


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 88
หมายเลขบันทึก: 615837เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท