บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (30)


อิ่มแล้วเราเดินกลับโรงแรมเตรียม Pack กระเป๋าเดินทางกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น ไชโย ดีใจจังจะได้กลับไปทำหน้าที่คนขับรถต่อแล้ว

พฤหัสบดี ที่ 12 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        เสร็จจากขี่ม้า เรากลับมารับคนที่พักรออยู่ที่ Resort คนขับรถพาเราหลงอีกตามเคย ตอนนี้เย็นมากแล้วเกือบ 6 โมงเย็นแต่ยังมีแสงพอถ่ายรูปได้ เราถ่ายรูปกันอีกยกใหญ่เพราะดูธรรมชาติแล้วงดงามและยิ่งใหญ่มาก คนที่มาในทีมตื่นเต้นกันมาก ผมเคยเห็นความงดงามและความยิ่งใหญ่ทำนองนี้มามากแล้วจาก Scotland, ยุโรป, นิวซีแลนด์ จึงดูตื่นเต้นน้อยกว่าคนอื่น ๆ (คุยซะเลย)

        เราออกเดินทางกลับกันประมาณ 6 โมงเย็น กะว่าถึงในเมืองประมาณทุ่มครึ่ง แต่ปรากฏว่าถึงประมาณ 2 ทุ่ม กลางคืนรถวิ่งดูท่าทางอันตรายมาก มีรถขับสวนออกจากนอกเมืองจำนวนมาก แต่ในที่สุดเราก็กลับมาถึง State Department Store อย่างปลอดภัยและไปกินอาหารเย็นกันที่ร้านอาหารจีนร้านเดิมที่รับประทานเมื่อเย็นวานนี้

        มื้อเย็นนี้ผมเป็นเจ้าภาพเลี้ยง รวม ดร.สุนันทา จาก มข. ด้วยเป็น 7 คน เราสั่งอาหาร 5 อย่าง มี spicy fish, duck, ผัดผัก, ผัดเต้าหู้, ต้มจืดไข่+สาหร่าย กินกันอิ่มมาก ราคา 27,660 ทุกกรุก นับว่าถูกมาก อาหารก็อร่อย คนที่มาช่วยบริการในร้านก็ยังสาว สวย และหมวยแท้ ๆ (งามแบบชาวตะวันออกครับ)

        อิ่มแล้วเราเดินกลับโรงแรมเตรียม Pack กระเป๋าเดินทางกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น ไชโย ดีใจจังจะได้กลับไปทำหน้าที่คนขับรถต่อแล้ว

หมายเลขบันทึก: 61551เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ที่ไหนที่ไหน ก็ไม่เหมือนเมืองไทยใช่ไหม คะ อาจารย์

ผมชอบบันทึกชุดนี้มากครับ    ติดตามทุกตอน    ได้เรียนรู้เหมือนได้เดินทางไปด้วย

ขอบคุณอย่างยิ่งครับ

วิจารณ์

     พี่เมตตาคะ  หมวยที่ไหนก็ไม่เหมือนหมวยที่บ้านด้วยค่ะ  :P

  • สงสัยภาพที่นำมาลง...เป็นภาพอาหารว่างที่บ้านของเจ้าของม้า..
  • อาหารเย็น 7 คน จ่ายเงินแค่ประมาณ 1,000 บาท นับว่าถูกมากๆ
  • ผมไปอยู่ลาว ทานอาหาร 5 คน จ่ายไป 2 แสนกว่ากีบครับ...
  • คาดว่าอีก 7 บันทึก จะเล่าเรื่องเตรียม Packกระเป๋ากับบันทึกการเดินทางกลับ
  • ที่น่าดีใจคือ..บันทึกชุดนี้ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ท่านอ่านทุกตอนครับ..
  • (รู้สึกว่าท่านอาจารย์หมอวิจารณ์...ท่านเมตตาอาจารย์วิบูลย์เป็นพิเศษนะครับ)

นับเป็นเกียรติกับผมมากเลยครับที่ท่านอาจารย์หมอกรุณาแวะเข้ามาอ่านและให้กำลังใจ ขอกราบขอบพระคุณครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับที่ติดตามอ่านและให้กำลังใจกันมาโดยตลอด และสำหรับ อ. beeman ถ้าว่าง ขอเชิญที่ QAU หน่อยซิครับ ผมมีอะไรมาฝากจาก Mongolia ตามสัญญาครับ

เรียนท่านอาจารย์วิบูลย์ครับ

  1. ต้องติดตามอ่านและเขียนข้อคิดเห็นให้ครบ 37 ตอนก่อนครับ
  2. ของที่นำมาจาก Mongolia คงไม่เน่าไม่เสียนะครับ
  3. ถ้าเป็นแบบนั้นค่อยรับตอนไป "งานมหกรรมการจัดการความรู้ฯ" ก็ได้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท