วันที่ 86 พี่มิ้งค์กลับมาแล้ว (21/09/2559)


เช้าวันพุธที่ต้องลากสังขารตัวเองมาสอน เพราะยังไม่หายดีเท่าไหร่ วันนี้จะลาไม่ได้ เพราะครูแต๋งจะต้องพอานักเรียนไปแข่งเต้นที่ดรงแรม แล้วก็เป็นวันที่พี่มิ้งค์กลับมา ถ้าเราไม่ไปพี่มิ้งค์ต้องเหนื่อยแน่ๆเลย อดทนๆ แค่นี้ไกลหัวใจ 555 วันนี้แอบมาโรงเรียนสายกว่าปกติ ลงชื่อเวลา 07.00 น ช้ากว่าปกติไปประมาณ 15 นาที มาถึงห้องก็เจอพี่มิ้งค์ แล้วครูแต๋งหายไปไหน? ครูแต๋งแต่งตัวให้นักเต้นอยู่ห้อง 3/3 ดูวุ่นวายเพราะต้องรีบไปก่อนแปดโมง อยากช่วยนะ แต่ไม่ดีกว่า เดี๋ยวจะไปทำงานล้มซะก่อน 55

เราก็เลยตรวจการบ้านไปก่อนละกัน วันนี้เข้าแถวหน้าเสาธง เกือบจะเสร็จละ มีเด็กวิ่งมาบอกว่า พู่กันเลือดกำเดาไหล 2 คนพี่มิ้งค์รีบตามไปดู แล้วเอาตัวมาล้างก่อน หาทิชชู่มาเช็ดให้ แล้วก้จับนอนราบกับพื้นก่อน ห้ามลุกไปไหนเด็ดขาด เราก็เลยพูดเล่นไปว่า เพราะลือมกินยาสมาธิสั้นรึเปล่า เลือดกำเดาเลยไหล แล้วยังมีหน้ามาตอบอีกนะว่าผมตากแดด แต่ตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ครูยังไม่เห็นแดดเลยนะพู่กัน 555 เอาเจ้าตัวว่าละกัน

วันนี้มีสอนแต่ภาคเช้า ภาษาไทยคาบแรก คณิตศาสตร์คาบที่ 3 ใช่ว่าเจ็บคอจะหาย สอนไปไอไป ช่วยฟังครูหน่อยนะ เสียงครูจะหมดแล้ว ภาษาไทยวันนี้สอนเรื่องการอ่านคำที่มีอักษรไม่ออกเสียง เป็นเรื่องที่เราต้องอธิบายเยอะเหมือนกันจะใช้ไมค์ก็ใช้ไม่ได้ เพราะต้องเขียนกระดานไปด้วย ใช้เสียงมากก็แสบคอ แล้วคาบแรกก็ผ่านไป คาบสองนักเรียนไปเรียนวิชานาฏศิลป์ ขอครูพักคอหน่อยนะ

นั่งตรวจการบ้านยังไม่ถึง 10 นาที นักเรียนเปิดประตูเข้ามา บอกครูไม่อยู่ งานเข้าแล้วมั้ยล่ะ วิชานาฏศิลป์ เราก็เลยให้เด็กดูการแสดงของแต่ละภาคไปเลย ถือว่าประสบการณ์จากการเรียนก็ยังได้ใช้ ดูแบบเงียบๆนะ ไม่งั้นครูไล่ออกห้อง 555

คาบสามก็มาต่อกันที่วิชาคณิตศาสตร์ วันนี้สอนเรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวกเกี่ยวกับการตวง เด็กๆมีพื้นฐานจากการวัด การชั่งมาแล้วบ้าง ก็เลยไม่ต้องอธิบายเยอะเท่าไหร่ ยกตัวอย่างไป 2 ตัวอย่าง จากนั้นก็ทำแบบฝึกหัดอีก 2 ข้อ

หลังทานข้าวเสร็จก็เข้าคาบที่สี่ เป็นคาบของครูแต๋ง แต่ครูแต๋งยังไม่กลับมา พี่มิ้งค์ก็เลยสอนแทน สักพักครูแต๋งก็กลับมา เม้าท์มอยกันเหมือนเดิม นางก็เล่าเรื่องไปประกวดมา ถือว่านานเหมือนกัน

เย็นนี้ไม่ได้สอนพิเศษเหมือนเดิม เพราะร่างกายไม่ไหวแล้ว กลับหอไปขอกินยาแล้วนอนเลยแล้วกันเนาะ ขอให้พรุ่งนี้ตื่นมาแล้วหายด้วยเทอญ 55

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 86
หมายเลขบันทึก: 615417เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท