วันที่ 85 ห้ามใครเข้าใกล้ (20/09/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคารที่มาพร้อมกับหวัด เสียงเปลี่ยนมาเลยทีเดียว เหลืออีกนิดเดียวก็จะเซ็กซี่ละ 555 สงสัยจะติดหวัดมาจากครูแต็งแน่ๆ วันนี้ห้ามใครเข้ามาใกล้โซนโต๊ะครูทั้งสองคนเด็ดขาด เพราะจะติดหวัดนี่แหละ แม้แต่นักเรียนที่จะต้องซ้อมคัดลายมือที่ปกติจะมานั่งใกล้ครู วันนี้ให้ไปนั่งคัดที่โต๊ะตัวเอง จะติดหวัดไม่ได้เด็ดขาด วันที่ 25 นี้จะแข่งแล้ว ครูสองคนก็เปลี่ยนกันสูดน้ำมูกไปมา 555 พี่มิ้งค์ระวังอย่าติดหวัดพวกเราละกัน เพราะนางนั่งตรงกลาง คิดว่าจะเหลือหรอ

วันนี้มีสอนคาบเช้าหนึ่งคาบ ภาคบ่านอีกหนึ่งคาบ กลัวเสียงจะหาย เพราะตอนนี้ก็แสบคอจนไม่อยากกลืนน้ำลายละ วันนี้อย่าดื้อมากนะลูก ครูเจ็บคอ คาบแรกวันนี้เป็นวิชาคณิตศาสตร์ ยังไม่ทันได้สอน แค่กำลังทักทายตัวเอง ครูแต๋งก็พูดขึ้นมาว่า หนูไหวไหมลูก ไม่ไหวเดี๋ยวครูสอนแทนให้ได้นะ เราก็เกรงใจ แล้วก็ยังพอไหว ก็สอนต่อไป เด็กๆมันรู้ว่าเราไม่สบาย มันก็ไม่ดื้อนะ ตั้งใจฟัง วันนี้เป็นการสาธิตการหาความจุของภาชนะ ต้องใช้กระบอกตวง เราก็เลยขอตัวแทนนักเรียนมาร่วมสาธิตด้วย อย่าทำแตกนะลูกมันแพง ครูยืมเขามา 55 เด็กๆมันก็ตั้งหน้าตั้งตาดู พอดูเสร็จก็ตอบคำถาม สรุปแล้วทำแบบฝึกหัด คาบแรกก็ผ่านพ้นไป

คาบสองวิชาภาษาจีน คุณครูไม่มา เราก็เลยขอคาบว่าจะให้เด็กทำแบบทดสอบหลังเรียนวิจัย แต่มานึกขึ้นได้ว่าแบบทดสอบยังไม่ได้ถ่ายเอกสาร เอาแล้วไง ไปห้องธุรการด่วน มาถึงเครื่องไม่ว่าง ก็เลยต้องรอ เหลืออีกประมาณ 1,600 แผ่น ตายๆ เมื่อไหร่จะเสร็จเนี่ย ขี้เกียจขึ้นๆลงๆ งั้นก็นั่งรอไปก่อนละกัน สุดท้ายก็ได้ถ่าย เวลาในการรอประมาณครึ่งชั่วโมง กลับขึ้นมาบนห้อง ครูแต๋งให้เด้กฝึกทำข้อสอบภาษาไทยไปแล้ว ประจวบเหมาะกับคาบสามคุณครูก็ไม่อยู่อีกเช่นกัน เราก็เลยให้ทำคาบสามนี่เลย ไม่เสร็จไม่ปล่อนไปทานข้าว 555 โหดร้าย

หลังทานข้าวเสร็จก็มาเรียนกันต่อในวิชาภาษาไทย วันนี้ให้นักเรียนอ่านออกเสียงบทที่ 8 เรื่อง ภูมิใจภาษาไทยของเรา อ่านแล้วตอบคำถาม แล้วทำแบบฝึกหัด เพราะกิจกรรมเยอะกว่านี้ก็ไม่ทันอยู่ดี แค่นี้ก็ยังจะไม่รอดละ

ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงอาการไข้เริ่มกำเริบ หายใจร้อนๆ ปวดหัวตุบๆ หน้าแดงหมด จนนักเรียนต้องมาทัก อดทนเอาๆ อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ได้กลับละ วันนี้เลยไม่ได้อยู่ช่วยครูแต๋งสอนพิเศษเพราะครูแต๋งไล่ให้ไปพักผ่อน ร่างกายต้องการเตียงนอน 555 ขอนอนเอาแรงก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกันใหม่เจ้าลิงแสบ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 85
หมายเลขบันทึก: 615412เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท