วันที่ 88 จีบผ้า เตรียมงานมุทิตาจิต (20 กันยายน 2559)


สวัสดีวันอังคาร.......จีบผ้า จัดโต๊ะ / ทำแผ่นผับโครงงาน / ทดลองวิทยาศาสตร์

เช้าวันมาโรงเรียน ที่มานั่งช่วยกุ้งคิดโครงงาน ตอนแรกก็จะไปเข้าแถว แต่ออกมาหน้าห้อง เห็นครูบัวแก้วจัดโต๊ะอยู่ เลยบอกว่าครูค่ะหนูช่วยทำไมค่ะ ทั้งที่ทำไม่ค่อยได้ เพราะไม่ได้ทำมานาน กลัวทำพัง แต่คือจะไม่ทำช่วยก็ไม่ใช่...เรียนรู้

ก่อนทำก็ให้ครูสอนก่อน และนั่งทำต่อไป ชั่วโมงเช้าที่จริงมีสอน แต่ว่าไม่สอนนักเรียนแล้ว สรุปเรื่องที่นักเรียนได้เรียนมาทั้งหมด และให้นักเรียนทำงานที่ยังค้างส่ง ก็เยอะเหมือนกัน เอาที่เขียนเมื่อวานมาติดให้นักเรียน ส่วนฉันก็นั่งจีบผ้าต่อไป ปล่อยให้กุ้งคิดโครงงานคนเดียว คือต้องแบ่งกันทำ เพราะทำด้วยกันไม่ได้ งั้นไม่เสร็จแน่....จีบผ้าไปและให้ครูสอนไปด้วย เรียนรู้และจะได้มีวิชาติดตัวไปใช้ในอนาคต

  • งานกุลสตรีก็มาค่ะ


  • นักเรียนบอกว่าสวยมาก ^^ แต่นี้ครูทำไม่ค่อยเป็นนะ

วันนี้แค่จีบผ้าก็ทั้งเช้าแล้ว ตอนบ่ายก็นั่งทำงาน ทำโครงงานช่วยกุ้ง และทำแผ่นพับ อีกอย่างของวันนี้คือเตรียมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ช่วงนี้ต้องเตรียมทุกวัน เพราะนักเรียนใกล้ไปแข่งแล้ว วันนี้ให้นักเรียนทำลาวาแลมป์ และทำสีเต้นระบำอีก 1 รอบ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ให้นักเรียนทดลองใหม่ ลองทำกันสุกกันเชียว ทำหลายรอบ และใช้คัดเตอร์บัดบ้าง หยดลงไปเลยบ้าง สนุกกันใหญ่ ดีใจที่นักเรียนสนใจ และตั้งใจทำ อยากเห็นผลที่เกิดขึ้น และรู้จักแก้ไขปัญหา แต่ว่าจะไปแข่งกับเขาได้ไหมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันจันทร์ก็ไปลุ้นกัน วันนี้ก็ติว เสริมสร้างความรู้กันต่อไป


  • อะไรจะเกิดขึ้นกันนะ


  • ครูลองก่อน นักเรียนทำต่อครูนะค่ะ ^^


  • คนอื่นที่ไม่ได้แข่ง มีความอยากดู


  • จะเกิดอะไรขึ้นกันนะ


  • สีเต้นระบำ

#ความตื่นเต้น สนใจของนักเรียน ทำให้รู้สึกดี ไม่เหนื่อยกับการเตรียมของมาสอน#

#งานฝีมือ ไม่ได้อันไหนก็ต้องเรียนรู้#

หมายเลขบันทึก: 615381เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท