วันที่ 79 ผู้กำกับลูกเสือในชุดนักศึกษา (8 กันยายน 2559)


วันนี้วันพฤหัสบดีมีชั่วโมงลูกเสือ ซึ่งวันนี้เป็นวันทดสอบว่าการสอนของเราในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร เกิดผลจริงและนักเรียนสามารถทำได้จริงหรือไม่ วันนี้ลูกเสือสำรองจะได้มารวมกันเปิดประชุมกองโดยมีผู้กำกับลูกเสือสำรอง (จำเป็น) เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่คอยฝึกสอนลูกเสือทุกหมู่สีให้สามารถเปิดกองฯ หรือทำพิธีแกรนด์ฮาวล์ได้ ดิฉันมีความตื่นเต้นมาก เมื่อครูหัวหน้าช่วงชั้นบอกว่าวันนี้จะให้นักเรียนลองทำแล้วให้ดิฉันเป็นผู้กับกำลูกเสือเอง ในใจคิดหนักเด็ก ๆ จะทำได้ไหม จะยังจำที่เราสอนได้หรือไม่


แล้วเวลาก็มาถึง ท่ามกลางอากาศเป็นใจให้ฝนไม่ตก แต่แดดเปรี้ยง ๆ ดิฉันไปยืนกลางสนามร้องเรียกลูกเสือ “แพค แพค แพค” ลูกเสือตอบกลับ “แพค” หลังจากนั้นวิ่งกรูกันมาเข้าแถวรอบดิฉัน เป็นไงล่ะ กว่าจะเข้าแถวเสร็จ เหงื่อแตกกันเลยทีเดียว รอบต่อไป เลยจัดการให้ลูกเสือวิ่งมาเป็นแถวเพื่อเข้าแถวเป็นวงกลมให้เรียบร้อย ผลคือดีขึ้นมาเยอะเลย แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ แต่ ณ ตอนนี้ ทั้งครูและนักเรียนเริ่มร้อนแล้ว จึงให้เวลาพัก และกลับมาทำใหม่อีก ประมาณ 3-4 รอบ จนกระทั่งสำเร็จและเป็นที่พอใจในที่สุด





ต้องขอบคุณครูหัวหน้าช่วงชั้นที่ให้โอกาส และนักเรียนอดทนตากแดดทำกิจกรรมไปด้วยกัน

นักเรียนร้อน ครูก็ร้อนด้วย อย่างน้อยก็ภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้เปิดประชุมกองลูกเสือสำรอง

ในขณะที่ยังแต่งกายด้วยชุดนักศึกษาหาใช่ชุดลูกเสือ ...

หมายเลขบันทึก: 614816เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 03:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท