วันที่ 44 แกนสมมาตร (12 ก.ค. 59)


วิชาคณิตศาสตร์วันนี้ เป็นเรื่อง แกนสมมาตร ฉันจัดกิจกรรมโดยการตัดกระดาษเป็นรูปเรขาคณิต แล้วแจกให้นักเรียนคนละ 1 รูป เพื่อหาแกนสมมาตรของรูปนั้น และนำไปติดลงในสมุดคณิตศาสตร์พร้อมทั้งระบุว่า เป็นรูปอะไร มีแกนสมมาตรกี่แกน

กิจกรรมดังกล่าว ฉันจำได้ว่าเคยทำเมื่อเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา โดยตัดรูปเรขาคณิตแล้วนำมาติดลงในกระดาษทำเป็นรายงาน ฉันก็เลยนำมาใช้กับการสอนของฉันในวันนี้เลย เห็นไหมว่า การจัดการเรียนการสอนแบบโบราณ บางครั้งก็ใช้ได้ดีในยุคปัจจุบันเช่นกัน อยู่ที่ว่าเราเลือกจะนำมาใช้ในสถานการณ์ไหนเท่านั้นเอง

คำสำคัญ (Tags): #แกนสมมาตร
หมายเลขบันทึก: 614599เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท