วันที่ 59 ยินดีต้อนรับผู้มาเยือน (16 สิงหาคม 2559)


"ยินดีต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกท่านค่ะ"

เช้าวันนี้บรรยากาศของโรงเรียนคึกคักเป็นอย่างมากนักเรียนและคณะครูทุกคนแต่งชุด แต่งตัวกันมาอย่างสวยงาม ทุกคนต่างเข้าแถวรอบริเวณหน้าโรงเรียนเพื่อนรอต้องรับตัวแทนคณะกรรมการตัดสินจากนานาชาติ ที่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระหว่างประเทศ ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (International Mathematics Competition 2016 : IMC 2016) ที่จะจัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้


บรรยากาศด้านล่างมีทั้งการแสดงฟ้อนเล็บ ฟ้อนรำบัวบาน การเสงกลองสะบัดชัย การแสดงโขน การแสดงการร้องเพลง รวมถึงการฝึกทำงานบ้าน งานฝีมือ เช่น ทำเครื่องปั้นดินเผา ทำไอศครีม ทำน้ำผลไม้ต่าง ๆ มากมายและยังมีการแสดงการจัดงานนิทรรศการของโรงเรียนไว้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ค่ะ

ฉันมีหน้าที่ดูแลนักเรียนชั้น ป.6/1 อยู่บนชั้นเรียน ซึ่งในระหว่างที่ดูแลนักเรียนอยู่นั้นก็ให้นักเรียนอยู่ในห้องด้วยความสงบ เนื่องจากจะมีแขกมาเดินดูตามอาคารเรียนด้วย หลังจากที่ศึกษาดูงานจากข้างล่างเสร็จแล้วได้มีส่วนหนึ่งเดินเข้ามาเยี่ยมชมในห้องเรียน ฉันตกใจมากรีบวิ่งเขามาในห้องเรียนแต่โชคดีที่เด็กนักเรียนห้องนี้น่ารักและช่วยกันตอบคำถามจากแขกที่มา แม้ว่าจะพูดภาษาอังกฤษก็ตาม เด็กก็พยายามตอบคำถามจนสุดความสามารถเลยทีเดียว

ช่วงเย็นวันนีช่วยเพื่อนหมวดวิทยาศาสตร์จัดเตรียมงานวันวิทยาศาสตร์ โดยอยู่ฐาน "มัจฉาหาคำตอบ" ซึ่งจะเอาน้ำใส่แปลไว้แล้วเอาไข่ที่มีกระดาษคำถามอยู่ข้างในโยนลงไปให้เด็กตักไข่ขึ้นมาให้ได้แล้วตบคำถามให้ถุกต้อง จึงจะได้คะแนน ซึ่งในระหว่างที่เอาน้ำใส่นั้นมีเด็กนักเรียนเดินไปปเดินมา และแอบเข้ามาในฐาน จึงต้องดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากกลัวอุปกรณ์หลายอย่างเสียหาย



หมายเลขบันทึก: 614479เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท