วันที่ 75 "เช้าวันจันทร์" (5 กันยายน 2559)


เช้าวันจันทร์กับการสอนคาบ 2 วิชาคณิตศาสตร์

วันนี้เป็นการทำแบบทดสอบก่อนเรียนเรื่องอัศวินหญิงชายพิทักษ์สิ่งแวดล้อม(แผนภูมินั่นเองชื่อนี้เดาไม่ออกเลยว่าเรียนเกี่ยวกับเรื่องอะไร5555)

หลังจากทำแบบทดสอบก่อนเรียนเสร็จก็เริ่มแรกโดยการเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลการเก็บข้อมูลการจัดกระทำข้อมูลยกตัวอย่างใกล้ ๆ ตัวเด็กข้อมูลเกี่ยวกับวันเกิดนี่แหละ ง่ายดีสอบถามมวันเกิดของทุกคนเลยว่ามีใครเกิดวันไหนบ้างจันทร์อังคารพุธพฤหัสบดีศุกร์เสาร์และอาทิตย์จากนั้นครูก็บันทึกลงบนกระดานและใช้คำถามยิงไปว่าข้อมูลเหล่านี้มันดูยากเราจะมีวิธรการอย่างไรให้ดูเรียบร้อยดูง่ายต่อการเข้าใจเอิ่มมมมอาจยากไปสำหรับเด็กครูเฉลยละกันน้ำมาสร้างเป็นแผนภูมิค่า.........เย้!!!!!!ปรบมือให้ครูหน่อย+++++++++555เล่นเอง บ้าเอง

ต่อจากนั้นก็เป็นการสอนวิทยาศาสตร์ครูพี่เลี้ยงบอกว่าเดี๋ยวพี่สอนเองคาบเรียนนั้นเลยเป็นการสังเกตการสอนจากครูพี่เลี้ยงครูมีประสบการการสอนมาเป็น 10 ปีมิน่าถึงได้เก่งและชำนาญเรื่องการใช้คำพูดเอามาก ๆ ซึ่งบางคำที่เราได้ยิน เราก็คิดว่า เห้ยคิดได้ยังไงเนี่ยแต่จริง ๆ อาจมาจากการฝึกฝนจนชำนาญแล้วก็ได้ดังนั้นการเรียนรู้โดยการทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ครั้งก็ทำให้เราเกิดการเรียนรู้ได้ดีเช่นเดียวกับการสอนถ้าสอนเรื่องนั้น ๆ มานานหลายปีย่อมถ่องแท้ในเรื่องนั้นชัวร์ ค่า.......

พอพักเที่ยงปุ๊บครูกำลังแกะห่อข้าวเด็กสองคนก็มาแร่ะเอิ่มมมมคือผมจะไม่ใหครูได้ทานข้าวเลยหรือไงคะ???ก็เลยต้องรีบทานเสร็จแล้วก็ไปทำการติวคณิตให้เด็กน้อยผู้น่ารักทั้ง 2 คน ชอบนะเวลานักเรียนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นทำอะไรสักอย่างหนึ่ง


คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 614418เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท