ครั้งที่ 28 (วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน 2559)


บันทึกการฝึกสอน
วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2559
เรื่อง “จงเลือกในสิ่งที่ใช่ จงทำในสิ่งที่รัก”


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี 23 มิถุนายน 2559 วันแห่งการตกแต่งบอร์ดวันสุนทรภู่....วันนี้ยังคงวุ่นวายกับการจัดบอร์ดและการเข้าสอนแทนครูที่เขาไม่สบาย....บางครั้งเราก็พยายามคิดนะว่าเราจะทำได้ดีหรือไม่ สลับร่างแทบไม่ทันเดี๋ยวสอนแทนเดี๋ยวจัดบอร์ด สับสนกันไปหมดพยายามแยกแยะงานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะนั้น ณ วินาทีนั้น บอกได้คำเดียวเลยว่า เหนื่อยครับ ไม่ไหวครับ ใจได้แต่บ่น อย่างไรเราก็ต้องทำ เราก็คิดแค่ว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำแต่ไม่เป็นไรเพื่อประสบการณ์ที่ดีไม่มีวันย่อท้อแน่นอน จัดไปแค่นี้สบายมาก ได้แต่บอกตัวเองอยู่อย่างนี้ ซึ่งในความเหนื่อยความท้อนั้นได้หายไปเป็นปลิดทิ้งเลย เพราะว่าครูพี่เลี้ยงคอยถามตลอด คอยช่วยเหลือตลอด ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ไม่ได้ทำงานเพียงคนเดียว เพื่อนร่วมงานใจดีกันทุกคน ทุกคนน่ารัก ไม่มีมิตรภาพจะยิ่งใหญ่เท่าที่นี้.......... สนุกสนาน หัวเราะได้ทั้งวัน งานก็เดินได้ไม่มีสะดุด ขอบคุณทุกความรู้สึกที่มีให้แก่กัน

“เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างมีความสุข ช่วยเหลือและเรียนรู้งานทุกอย่างเท่าที่เราจะทำได้
แค่นี้เราก็จะมีความสุขที่สุดแล้ว”

“จงเลือกสิ่งที่ใช่ จงทำในสิ่งที่รัก ”

“ไม่มีใครเก่งได้โดยไม่อาศัยระยะเวลาและประสบการณ์”


หมายเลขบันทึก: 613440เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท