ก้าวที่เจ็ดสิบเอ็ด...กีฬาอนุบาล ( 27 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันเสาร์ วันนี้ไปร่วมกิจกรรมกีฬาอนุบาลของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปช่วยครูเขาคุมเด็กน้อย ๆ กีฬาอนุบาลเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะวุ่นวายปนเปกับความน่ารักของเด็ก ๆ เหมือนจับปูใส่กระด้ง เป็นการเดินขบวนที่วุ่นวายสุด เด็กบางคนก็จะร้องไห้ เด็กบางคนก็จะวิ่งตามผู้ปกครอง เด็กบางคนก็จะไม่เดินละหนูไม่ไหวหนูเหนื่อย ต้องใช้คำพูดปลอบใจ หลอกล่อหลายอย่าง กว่าจะเดินขบวนได้สำเร็จ

มีการแข่งกีฬาสำหรับเด็กอนุบาลด้วยเป็นอะไรที่วุ่นวายปนความน่ารัก ปนความสนุกสนาน เด็กน้อยทำอะไรก็น่ารัก ถึงแม้มันจะวุ่นวายไปบ้างก็ตาม ตามประสาของความเป็นเด็ก

ภายใต้ภาพความวุ่นวาย ความน่ารักของเด็กน้อย มันทำให้เห็นภาพความรักของผู้ปกครองที่มีต่อเด็กน้อย มาส่งลูกแต่เช้าคอยดูเป็นกำลังใจให้กับลูกค่อยหาน้ำหาข้าวให้เด็กน้อยกินเวลาหิว ยืนคอยเป็นกำลังใจให้กับเด็กน้อยเวลาเด็กน้อยลงสนามแข่ง และจะดีใจมากถ้าลูกตนเองชนะการแข่งขัน นี้แหละหนาความสุขของพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มีต่อเด็กน้อย......



หมายเลขบันทึก: 613396เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 02:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 02:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท