ก้าวที่หกสิบแปด...วันวิทยาศาสตร์ ( 24 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันพุธ วันนี้ทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ ให้กับเด็ก ๆ วันนี้เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน มีการจัดฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนได้ไปเรียนรู้ตามฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ สนใจ แต่ละฐานที่จัดเตรียมให้กับเด็ก ๆ น่าสนใจทั้งนั้น แต่ละฐานการเรียนรู้ก็จะมีครูนักศึกษาประจำฐานการเรียนรู้ พร้อมที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ

ส่วนตัวเรานั้นประจำอยู่ฐานจับให้ดีมีรางวัล มีเกมให้นักเรียนได้เล่นโดยให้นักเรียนตักไข่มาคนละหนึ่งฟองแล้วแก้โจทย์คณิตศาสตร์ที่อยู่ในไข่ เด็กคนไหนแก้โจทย์ได้รวดเร็วและถูกต้องรับรางวัลไปเลย สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมากโดยเฉพาะเด็ก ป.1 ที่ตื่นเต้นกับการตักไข่ในอ่างมาก การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบนี้เป็นการสร้างความตื่นเต้น และดึงดูดความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี ถ้าหากมีของรางวัลเป็นแรงจูงใจให้แก่เด็กด้วยแล้ว เด็กจะยิ่งชอบและสนุกกับกิจกรรมที่เราจัดให้.....



หมายเลขบันทึก: 613392เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 02:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 02:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท