วันที่57 "วันจันทร์แสนเหงา" (8ส.ค.59)


วันนี้วันจันทร์แต่โรงเรียนดูเงียบเป็นพิเศษ เพราะครูเกือบทั้งโรงเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาที่จ.กระบี่ เหลือครูในโรงเรียน 18 คน จาก 60 กว่าคน นักเรียนบางคนที่รู้ว่าครูจะไม่อยู่ก็พากันไม่มาโรงเรียนซะงั้น ก็เลยเหลือนักเรียนที่มาโรงเรียนครึ่งหนึ่ง กับครูบางส่วน บรรยากาศไม่ต้องพูดถึง เงียบและเหงามากค่ะ เช้านี้มีเหตุสลดเกิดขึ้นที่อาคารนักเรียนชั้นป.3 เพราะมีลูกแมวที่เกิดใหม่ตายถึง 3 ตัว ไทยมุงทั้งหลายก็มาดูกันด้วยความสลดใจพร้อมกับสงสาร แต่ไม่มีใครกล้าเอาไปทิ้ง แม่แมวก็ยังคงวนเวียนอยู่รอบๆ พอเราจอดรถปุ๊ปนักเรียนก็เรียก ครูคะๆ ลูกแมวตายค่ะ ตายสามตัวเลย ก็เลยให้นักเรียนที่เป็นเวรตรงเขตนั้นเอาไปทิ้ง เป็นอันว่าจบข่าวสลดเรื่องแมวตายอย่างอนาถ



เรื่องแมวผ่านไปก็กลับมาทำเขตตามปกติ เพราะนักเรียนห้อง 3/6 ยังมาเรียนกันเกือบครบชั้น ก็ช่วยกันจนเสร็จเรียบร้อย


วันนี้ไม่รู้จะสอนอะไรดี เริ่มต้นไม่ถูก เริ่มจากให้ทำแบบฝึกหัดละกัน ทั้งคณิต ภาษาไทย นักเรียนก็หัวเร็วทำคณิตเสร็จไวมากจนไม่รู้จะให้ทำอะไรต่อ เลยให้ออกมาเฉลยทีละข้อแล้วตรวจความถูกต้องของตนเอง


ทำแบบนี้อยู่ทั้งวัน จนเวลาผ่านไปถึงเย็น ได้เวลาเลิกเรียนแล้วสินะ วันนี้เหตุการณ์ปกติดีค่ะ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ขอให้เหตุการณ์สงบแบบนี้ทั้ง 3 วันนะคะ


ท่านรักษาการผอ. ดูมีออร่ามากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613266เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2016 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2016 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท