องศาที่แตกต่าง


ต่างฝ่ายยอมถอยคนละก้าว เพื่อแลกกับมิตรภาพอันแสนดี

คนเรามักมีมุมมองไม่เหมือนกัน บางคนอาจมองจากที่สูง เห็นสิ่งต่างๆเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่ในมุมที่ตรงข้ามกัน อาจมองเห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่จนเกินจะรับได้ ดังนั้นเมื่อคนเรามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน สิ่งที่จะทำให้เราเข้าใจกันได้คือการใช้เหตุผล ถ้าต่างฝ่ายยอมถอยคนละก้าว เพื่อแลกกับมิตรภาพอันแสนดี สังคมนี้คงจะน่าอยู่มากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #องศาที่แตกต่าง
หมายเลขบันทึก: 61303เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 02:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ความคิดเห็นไม่เหมือนกันการพนันจึงเกิดขึ้น

มาฝากรอย...

   อาจเป็นเพราะว่า คนเรามีความคิดไม่เหมือนกันมองคนละมุม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

  • ความสามารถในการมองปัญหานี่แหละที่ทำให้มนุษย์เราแตกต่างกันเรื่องเล็กสำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องใหญ่สหรับอีกคนฉะนั้นเราควรใช้ชีวิตด้วยสติและความไม่ประมาท
  • จากชายคนหนึ่งเขียนถึงหญิงคนรัก ตลอดระยะเวลาที่เรารู้จักกันมาไม่รู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่ แต่โปรดจงรับรู้ว่าฉันจะรอเธออยู่ตรงนี้เสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท