คำสอนหลวงพ่อจรัญ


คนโบราณท่านมีคติดี

เวลาไปไหนมาไหนต้อง
1.นิ่งได้
2.ทนได้
3.รอได้
4.ช้าได้
5.ดีได้
คนสมัยนี้นิ่งไม่ได้ ปากไม่ดี ทนไม่ได้
อยู่ไม่ได้อีก รอก็ไม่ได้ ช้าก็ไม่ได้
จึงเอาดีกันไม่ค่อยจะได้
ในยุคสมัยใหม่ปัจจุบันนี้
สิ่งเหล่านี้มีความหมายมาก
แต่ทุกคนไม่เคยคิด
:: :: ใครตั้งใจ “ทำดี” อย่าไปกังวลเรื่อง “ปากคน” เพราะต่อให้เรา “ดี” ขนาดไหน หากไม่ถูก “กิเลส” เขา เขาก็ไม่ชอบ ไม่เข้าใจ เขาก็ตำหนิ ดังนั้น ดี-ชั่ว ไม่ได้อยู่ที่เขาว่าเรา แต่อยู่ที่เราเองทั้งหมด
เรารู้เราเองก็เพียงพอแล้ว

....
จาก คำสอนของ " หลวงพ่อจรัญ "


คำสำคัญ (Tags): #หลวงพ่อจรัญ
หมายเลขบันทึก: 612418เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุๆ

หายไปนานมากๆเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท