วันที่ 52 เราคงจะห่วยจริงๆ (28 กรกฎาคม 2559)


วันนี้มีสอน 2 คาบ คือคณิต ป.4/1-2 เป็นการทดสอบหลังเรียน ห้อง1 นี่ผ่านประมาณ 90%

ส่วนห้องสองผ่านสัก 70% ทำไมทำในห้องทำได้ พอทำข้อสอบคูณไม่ถูกซะงั้น เอาไงละทีนี้

เดี๋ยวเรียกสอนเสริมเอาละกัน ครูเองอยากมีเวลามากกว่านี้นะ อยากสอนทุกคน

อยากให้ทุกคนทำได้และเก่ง









บ่ายมาจะทำบอร์ดแต่ก็ต้องมาเตรียม กาแฟ ขนมให้กับวิทยากรคนจีนที่มาอบรมนักเรียน

ป.5-6 เราเองก็ควบคุมเด็ก ในแต่ละฐาน คิดแล้วก็ตลกนะ เด็กๆฟังจีนไม่รู้เรื่องหรอก

แต่พวกเขาก็สนุก เล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน บางทีภาษามันก็ไม่ใช่อุปสรรคนะ

หลายคนวันนี้มีความสุข หัวเราะ ยิ้มแย้มร่าเริงกันมาก พูดภาษาจีนไปก็หัวเราะไป

เราเองดูๆอยู่ก็แอบยิ้ม


ฐานนี้เล่นกันอย่างสนุกสาน



ฐานนี้ร้องเพลง ร้องผิดๆถูกๆ แต่เด็กก็สนุก



ครูเองก็อยากเล่นนะ แต่ทำได้เพียงเป็นผู้ควบคุมเท่านั้น



ฐานปิดระเบิด ฐานนนี้เด็กชอบสุดละ


ทำการลงมือจัดบอร์ดต่อ วันนี้ติดตัวหนังสือ ไปพิมพ์ ไปปริ้น เอามาตัด เน้นสีสัน5555

พอถึงเวลา 16.15 น. ก็เข้าประชุม เป็นการประชุมนักศึกษา การเข้าประชุมครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่าและเข้าใจ

ว่าคนที่ทำดีมักจะไม่มีใครเห็น แต่พอมีคนทำผิดอาจจะผิดแค่ครั้งเดียว กลายเป็นมองพวกเราในทางที่ไม่ดี

บางทีคนที่พูดอาจไม่รู้หรอกว่าพวกเราเจออะรมาบ้าง ทุกวันนี้ไปโรงเรียนเราเองช่วยงานโรงเรียนเต็มที่

แท้เวลาสอนเราจะเยอะ เทียบไม่ได้ขยับตัวไปไหนเลย งานครูอีก เรากลับบ้านเย็นตลอด

กลับช้ากว่าครูทุกคนในโรงเรียน เวลาทำงานเราเหนื่อยก็จริงบ่นให้ฟังแค่เพื่อนที่สนิท 2-3 คน

เราเองไม่โกรธอะไร ครูที่สั่งงานเราเลย แต่เราคิดว่าบางทีสิ่งที่ทำมันยังไม่โอเคหรอ

เราห่วยหรือว่ายังไง รุ่นเราคงห่วยสินะอยากถามคนพูดจริงๆว่ามองพวกเราในทุกมุมหรือยัง

มองในมุมไหนแล้วนำมาตัดสิน บางทีการทำดีนี่ก็เหนื่อยเนอะ แต่ก็ทำๆไปเหอะ ใครไม่เห็น

ก็ยังมีเราและเพื่อนที่เห็นเวลาเราทำงานเราทุ่มนะ แต่เหมือนจะไม่มีใครที่เห็น

ที่ไม่เห็นเพราะกลับบ้านกันเช้าตลอดไง ไม่โอเคเลยกับคำพูด ถึงจะพูดในภาพรวม

แต่เราเองฟังแล้วก็ท้อเหมือนกัน เราไม่เคยละเลยงานเลยเวลาครูสั่ง ถึงงานเราจะเยอะ

เราก็ทำงานครูก่อนตลอด การนำรุ่นหนึ่งมาเปรียบกับอีกรุ่น นี่มันเป็นความรู้สึกที่ไม่โอเคจริงๆ

คนเราจะเหมือนกันได้ไง บางทีคุณบอกว่ารุ่นก่อนดี ดีกว่ารุ่นนี้ ถามจริงดีในทุกๆด้านจริงๆหรอ

เราเองเชื่อเลยคุณมองคนไม่กี่มุมแล้วคุณนำมาตัดสินใจ บอกเลยทุกคนเสียความรู้สึกจริงๆครั้งนี้



ตัด ตัด ตัด ตัด ตัด สองวันแล้ววันละนิดละหน่อย



ตอนนี้ 18.20 น. ก็ยังอยู่โรงเรียนจ้า



เวลานี้ 1 ทุ่ม ก็ยังอยู่ที่เดิม 5555

คำสำคัญ (Tags): #ปัทมาภรณ์
หมายเลขบันทึก: 611408เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2016 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท