วันที่ 44 ถวายเทียนพรรษา (15/07/2559)


สวัสดีเช้าวันศุกร์ ต้องเข้าเวรอีกแล้ว บางทีมันก็น่าเบื่อนะที่ต้องนั่งเฝ้านักเรียนคนเดียว มันเหงาอ่ะ อยากมีเพื่อนคุย 555 วันนี้ก็โดนเหมือนเดิม โดนนักเรียนเตะบอลลมใส่หน้าอีกแล้ว แถมรอบนี้ไม่ขอโทษด้วยนะ เด็กไม่มีมารยาท แอบด่าในใจเอา ภาวนาขอให้เวลาผ่านไปเร็วๆ เมื่อไหร่เด็กจะเข้าแถว อยากเดินออกไปจากที่นี่แล้ว และในที่สุดเสียงสวรรค์ก็ดังขึ้น เสียงออดดังให้นักเรียนไปเข้าแถว หมดหน้าที่ในการเข้าเวรแล้ว ตอนเย็นค่อยว่ากันอีกที

พอมาเข้าแถวมีครูคนหนึ่งมาถามว่าเข้าเวรที่ไหน เพราะท่านก็เป้นเวรวันนี้ เราก็บอกจุดที่เราอยู่ไป แกก็บอกว่าเราอยู่เวรผิดที่ซะงั้น อ่าว สรุปว่าสองอาทิตย์ที่แล้วก็อยู่ผิด 555 ตลกตัวเอง ไม่เฝ้าเวรให้คนอื่นซะงั้น งั้นตอนเย็นค่อยเปลี่ยนละกันเนาะ

เช้านี้โรงเรียนมีกิจกรรมแห่เทียนพรรษา โดยแต่ละสายชั้นก็จะนำเทียนไปถวายแต่ละวัน แยกย้ายกันไป สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะนำเทียนไปถวายเทียนที่วัดพวกแต้ม ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆโรงเรียนนั่นแหละ ก่อนจะตั้งเป็นขบวนได้ก็จัดนักเรียนก่อน กว่าจะจัดได้ จับลิงให้อยู่นิ่งยังจะง่ายกว่าอีก ชั้น ป.3 จะพิเศษกว่าชั้นอื่นๆ เพราะมีนางรำรำนำหน้าขบวนก่อน เป็นการรำเซิ้ง นางรำก็คือนักเรียนหญิงทุกคน จัดมาเต็มกันทึทุกคน


และนี่คือขบวนของชั้น ป.3 ค่ะ ดูหุ่นเด็กถือป้ายนี่ คัดพิเศษมาเลยค่ะ 555


และพอขบวนกำลังจะเคลื่อน ก็จะมีนางรำ รำก่อนที่จะออกจากโรงเรียน สวยงามตามท้องเรื่องค่ะ


ประกอบกับต้นเทียนที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม วางอยู่บนที่นั่งของสามล้อ ได้กลิ่นอายของความเป็นไทยมาเชียว


และแล้วก้ได้เวลาเดินทางอล้วค่ะ เหมือนพาเด็กมาทัศนศึกษาเลย เดินไปด้วย ดูนกชมไม้ไปเรื่อยๆตามประสาเด็กนั่นแหล่ะค่ะ เดินประมาณ ๅ5 นาทีก็ถึงวัดพวกแต้มแล้วค่ะ โรงเรียนเรามาชนกับพี่ๆโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ แต่พี่ๆใจดีให้น้องถวายเทียนก่อน มาถึงก็ได้ขึ้นบนวิหารเลย ถวายเสร็จก็เดินกลับโรงเรียน มาถึงห้องได้สักพักก็ถึงเวลาทานข้าวแล้ว สรุปเช้านี้ไม่ได้เรียนสักวิชา

ตอนบ่ายมีภารกิจ ไปส่งนักร้องคัดเลือก ชาย 1 หญิง1 แต่ละคนที่มาแข่งก็ไม่มีใครยอมใครเลยค่ะ งัดเอาลูกเล่นมาเยอะแยะ แต่ถ้าถามว่าเพราะไหม ก็เพราะตามประสาของเด็กนั้นแหละค่ะ สู้ๆ ลูกชาย และลูกสาว ฝึกมาหลายวัน หวังว่าคงจะเข้ารอบนะ แค่ท่านั่งนางก็ไม่ผ่านละ 555


พอผ่านไปประมาณสองชั่วโมง ผลประกาศก้อออกมา ไม่เข้ารอบทั้งสองคนเลย สงสารเด็กอ่ะ ตั้งใจฝึกมาหลายวัน แต่ครูพี่เลี้ยงบอกจะให้เด็กแสดงบนเวทีจริงให้ได้ มาคอยลุ้นกันค่ะ ว่าโอกาสดีๆสำหรับเด็กจะมีหรือไม่ อยากให้เด็กได้แสดงความสามารถ ไม่น่าจะมาคัดตัวเลย ให้แสดงหมดทุกคนเลยเนาะ

วันนี้ไม่ได้สอนพิเศษ เพราะต้องมาอยู่เวร เปลี่ยนที่ใหม่แล้วด้วย แต่ก็ยังเหงาเหมือนเดิมนั่นแหละ เห็นภาพนี้แล้วมันสุขใจ ถ่ายได้พอดี 55 ขอถ่ายหน่อยละกันนะคะ น่ารักค่ะ


วันนี้ก็พอแค่นี้ ช่วงวันหยุดยาวคงคิดถึงเจ้าลิงแสบพวกนี้แน่ๆเลย ไว้เจอกันอีก 5 วันนะคะ


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 44
หมายเลขบันทึก: 610689เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท