วันที่ 42 "ครูเวร" (13ก.ค.59)


ครูเวรสัปดาห์ที่ 9 แล้วสินะ ชินแล้วกับการมาโรงเรียนเช้า ไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นครูเวรก็ตาม ครูก็ว่าครูมาเช้าละนะแต่ก็มีนักเรียนที่มาถึงก่อน 7 โมงเช้ามารออยู่ที่โรงเรียนแล้วเพียบ นักเรียนบางคนอยู่บ้านไกลต้องตื่นเช้ามาโรงเรียน บางคนได้ห่อข้าวมาทานที่โรงเรียนเพราะทานที่บ้่านไม่ทัน สอบถามนักเรียนบางคนบอกว่ารถมารับตั้งแต่ตี 5 เช้ามากเลยนะคะ ทั้งๆที่บ้านอยู่ใกล้มาก แต่รถเดือนที่เขาขึ้นมารับตี 5 เขาก็เลยต้องมาตี 5 ครูเวรก็ทำหน้าที่รับเด็กนักเรียนหน้าโรงเรียนเช่นเคยค่ะ

วันนี้มีสอนนักเรียนชั้นป.4/1 รายวิชาสุขศึกษาแต่ไม่ได้สอน เพราะมีครูท่านอื่นขอชม.สอนไปแล้วให้ไปหาชม.ว่างสอนแทน มันใช่เรื่องมั้ยคะ คือถ้านศ.ฝึกสอนไม่ว่าง หรือไม่อยู่ก็ว่าไปอย่างแต่นี่อยู่ค่ะ พร้อมที่จะเข้าสอน เตรียมสื่อ เตรียมอะไรมาก็พร้อม แต่ไปถึงห้องไม่มีนักเรียนอยู่ เนื่องจากมีครูวิชา....เรียกไปเรียน ณ ห้อง.... เห็นว่าเป็นนักศึกษา คุณจะเอาคาบเขาคาบไหนไปสอนก็ได้อย่างนั้นหรือคะ ไม่ต้องถามกันสินะ คิดว่าจะไม่เป็นไรสินะ วิชาไหนวิชาใครก็ไม่อยากขาดค่ะ พรุ่งนี้ก็มีธุระเหมือนกัน ต้องไปธุระเหมือนกัน ทำไมไม่ขอชม.คุณครูท่านอื่นล่ะคะ มาเบียดเบียนกันทำไม เป็นผู้ใหญ่แต่ไม่มารยาทเอาซะเลย ทำอย่างนี้มองยังไงก็ไม่ถูกต้องค่ะ เราเป็นเจ้าของวิชา เราต้องมีเคืองอยู่แล้ว อะไรกันคะ จะเข้าสอนอยู่แล้วไม่รู้ว่านักเรียนไปไหน นึกว่ามาสอนผิดห้อง ที่ไหนได้ครูท่านอื่นขอไปเรียนวิชาตัวเองก่อน เพราะพรุ่งนี้มรธุระไม่ได้มาสอน แล้วหนูละคะ หนูไม่ต้องสอนหรือคะ ไม่ได้บอก ไม่ได้ขอ ไม่ได้รับอนุญาต คิดอยากจำทำอะไรก็ทำ แย่มากค่ะ ถึงแม้จะได้ชม.มาแทนแล้วแต่ก็ยังไม่พอใจค่ะ ไม่พอใจที่ทำไมไม่บอกกันก่อนคะ?????????

ระหว่างที่เดินโมโหกลับมาที่ห้องพัก ก็มีนักเรียนมาให้ทำแผลที่นิ้วเท้า จากที่กลัวๆแผล ตั้งแต่มาอยู่โรงเรียนนี้และได้ทำแผลมาหลายรายแล้วจนความกลัวก็เริ่มหายไป แต่ถ้าเป็นแผลใหญ่ก็ไม่ไหว


วันนี้ภาคบ่ายก็มีการซ้อมกีฬาสีเหมือนเดิม แต่วันนี้ซ้อมบริเวณกลางแจ้ง และมีหลายสีมาซ้อมใกล้กัน ทำให้การซ้อมร้องเพลงในวันนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะต่างสีต่างเสียงดัง แต่ก็ต้องขอชื่นชมผู้นำเชียร์ ผู้นำร้อวเพลง ที่ช่วยกันนำร้อง นำเชียร์อย่างเต็มที่ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 610513เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท