วันที่41"นิเทศครั้งแรก"(12ก.ค.59)



วันนี้ไม่ใช่ครูเวรแต่มาโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษ เพราะวันนี้มีนัดนิเทศวิชาสุขศึกษในชั่วโมงแรก ห้อง ป.4/3 จะว่ามาเตรียมตัวก็ไม่เชิง แอบตื่นเต้นนิดหน่อยแต่ก็ไม่มาก เพราะเคยชินกับการที่มีครูมานั่งดูหลังห้องแล้ว งานนี้เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดละกัน ครูนิเทศจะเป็นยังไงไม่มีใครทราบ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ

พอใกล้ถึงชั่วโมงแรกใจก็เริ่มเต้นตึกตั๊ก รอการมาของครูนิเทศ และเมื่อเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น นั่นแหละวินาทีฉุกเฉิน ต้องกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปเปิดประตูให้ครูนิเทศ เพราะโรงเรียนจะปิดประตูรั้วระหว่างวัน วันนี้คุณครูนิเทศแต่งตัวสวย มีความเป๊ะ แต่ก็ยังคงความเป็นกันเองเช่นเคย ครูน่ารักกับพวกเราเสมอค่ะ ถามว่าพร้อมมั้ย ก็พร้อมนะ แต่ก็เริ่มตื่นเต้นแล้วสิ มีเวลานิดนึงก่อนที่ครูนิเทศจะเข้าก็เลยเข้าไปแบ่งกลุ่มนักเรียนก่อน เพื่อให้ตอนเรียนจะได้ไม่วุ่นวายและเสียเวลามาก นักเรียนก็ให้ความร่วมมือดีมากค่ะ

เริ่มต้นแล้วสินะ 1 2 3 แอ็กชั่น เริ่มจากการทบทวนบทเรียน นักเรียนไม่ค่อยตอบคำถามเลย สงสัยจะเขินครูนิเทศ แผนที่ใช้สอนนี้เป็นแผนที่สอนชั้นป.4/5มาแล้ว แต่ชั้น ป.4/1และป.4/3 เรียนช้า จึงเรียนในสัปดาห์นี้ ก็เลยได้ฝึกหัดมาแล้ว 1 ครั้ง ไปโลด ค่อยๆสอนไปตามสเต็ปส์ค่ะ ครูนิเทศนั่งอยู่หลังห้องก็คอยสังเกตการสอนไป ก็ไม่ได้รู้สึกเกรงอะไรค่ะ สอนไปตามปกติ


ผ่านไปแล้วกับการนิเทศ ก็ฟังคอมเม้นกันไป ครูนิเทศให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้ดีมากค่ะ ไม่มีคำติเตียน มีแต่คำแนะนำและข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งย้ำเสมอว่าอย่าเครียด ค่ะ หนูไม่เครียดค่ะ ก็ชวนกันคุยต่อไปจนล่วงเวลาเวลาไปนิเทศเพื่อนนิดหน่อย หลังจากนิเทศเพื่อนแล้วครูก็มาสะท้อนให้ฟังเหมือนกัน และหลังจากนั้นก็มานั่งคุยกับครูเกี่ยวกับเรื่องต่างๆนานา ทั้งมีและไม่มสาระ


ภาคบ่ายเข้ากีฬาสี ฝึกซ้อมร้องเพลง เชียร และซ้อมกีฬา งานนี้ต้องได้แชมป์สักอย่างค่ะ 555





หมายเลขบันทึก: 610508เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท