เรื่อง การลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์แหล่งข่าว


ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะหนูเรียน นิเทศศาสตร์ เอกวารสารศาสตร์ ชั้นปีที่2 เมื่อวันที่25-27 มีนาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา หนูได้ไปลงพื้นที่ทำข่าวที่ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ตนแรกที่หนูทราบข่าวว่าจะได้ไปลงพื้นที่ทำข่าวจริงๆตอนนั้นหนูตื่นเต้นมากและดีใจที่จะไปทำข่าวจริงๆแล้ว วันแรกของการเดินทางใช้เวลาเดินทางประมาณ 5ชั่วโมง ถึงเชียงคานก็เกือบเที่ยงหนูและเพื่อนๆก็รีบไปทานข้าวเพื่อที่จะไปสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ที่เทศบาลในเวลา13.00 น. หนูและเพื่อนๆใช้เวลาในการสัมภาษณ์นานพอสมควร หลังจากสัมภาษณ์เสร็จพวกหนูก็กลับห้องมาพักผ่อนเพื่อที่จะได้ลุยต่อในวันพรุ่งนี้ เช้าวันรุ่งขึ้นหนูและเพื่อนๆก็ได้เดินทางออกไปสัมภาษณ์ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกันต่อตั้งแต่เช้าถึงเย็น ความรู้สึกของหนูตอนนั้นเหนื่อยมากเพราะเดินหาแหล่งข่าวทั้งวัน เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่แหล่งข่าวจะให้ความร่วมมือกับเรา บางครั้งถามอะไรไปแหล่งข่าวก็จะไม่ค่อยตอบ จากที่หนูคิดว่ามันคงจะสนุกและท้าทายแต่สิ่งที่หนูได้เรียนรู้คือชีวิตการทำงานไม่ใช่เรื่องง่ายและสนุก มีอะไรอีกหลายๆอย่างที่หนูต้องเรียนรู้อีกเยอะ และต้องออกไปหาประสบการณ์ให้มากกว่านี้ เพราะทุกคนบนโลกใบนี้มีความคิดที่แตกต่างกันออกไป และวันสุดท้ายหนูและเพื่อนๆก็เดินทางกลับตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะได้มารวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะเขียนข่าวส่งอาจารย์ ประสบการณ์ครั้งนี้หนูคงไม่ลืมถึงจะเหนื่อยแต่ก็ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆถือว่าคุ้มค่ะ


หมายเลขบันทึก: 610506เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประเด็นที่ไปทำงาน คืออะไรครับ

และลองเล่าเพิ่มเติมอีกสักหน่อย หรือภาพรวมความเ็นเชียงคาน รวมถึงคนและชุมขนที่เราไปทำข่าว นะครับ--- เล่าเพิ่มเติมจะทำให้บันทึกนี้น่าสนใจมากขึ้น


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท