ทำใจให้ชิน กับ “วันจันทร์” ...( 11 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันจันทร์ ในที่สุดก็มาถึง....ฮึบ!! สู้สิคะ


เช้าวันจันทร์ที่อากาศแสนดี เป็นใจมากเลยค่ะ นักเรียนได้เข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง ครูเวรประจำวันก็มีเรื่องราวแจ้งนักเรียนมากมาย นักเรียนก็ฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง ตามประสา แต่ส่วนใหญ่ข้างหลังไม่ฟังเลย เล่นกัน คุยกันซะส่วนใหญ่ เดินไปทีก็หยุดที ครูละเพลีย!!

วันจันทร์มีสอนยาวๆทั้งบ่าย

วันจันทร์มหาโหดมีสอนสี่คาบ ยาวติดกัน แต่เป็นวิชาเดียวกันคนละห้อง ครูแอมป์ก็เลยเตรียมสื่อชุดเดียว สบายหน่อย แต่เสียงนี่สิ อย่าเรียกว่าพูดเลย ต้องตะโกนสามรอบ (สามห้อง) ห้องท้ายๆ เสียงเริ่มไม่ไหว พลังเริ่มหมด ดีนะที่เป็นห้องป. 2/1 เข้าทางครูเลย นิ่งเงียบกว่าห้องอื่นๆ ...


วันจันทร์ข้าวมันไก่..

วันนี้อาหารกลางวันเป็นข้าวมันไก่ค่ะ ทั้งครูและนักเรียนทางข้าวมันไก่กัน ฝีมือป้ามะลิคนเดิม เพิ่มเติม คือน้ำหนักครูฝึกสอน 555 อร่อยกันทั่วหน้า....


ทุกเย็นวันจันทร์ ...

ไม่รู้เป็นอะไร ทำไมเหมือนกัน วันจันทร์จะต้องได้อุดหนุนแม่ค้าขายน้ำในโรงเรียน หรืออาจจะสืบเนื่องจากการสอนติดกันยาวๆ วันนี้ก็เลย ได้ซื้อน้ำปั่นจากแม่ค้าขายน้ำ และลูกชิ้นทองสุกในโรงเรียนอีกแล้ว ...


แล้ววันจันทร์ก็ผ่านไปด้วยดี ...สู้ต่อ เพราะพรุ่งนี้คือ วันอังคาร!! ฮึบ...!!!

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 610510เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท