การดูงานที่ปักกิ่ง (3)


กลยุทธการขายของแก่นักท่องเที่ยว
วันที่ 2 ของการดูงานที่ปักกิ่ง เช้าตื่น 6 โมงเช้า 7 โมงเช้าทานข้าว 8 โมงเช้า ออกเดินทาง (เรียกว่าสูตร 6-7-8) ระหว่างการเดินทาง ไกด์ก็เล่าประวัติศาสตร์เกี่ยวกับกำแพงเมืองจีน พอถึงระยะหนึ่ง เค้าพาแวะเข้าห้องน้ำ ซึ่งก็คือ ร้านขายหยกของร้ฐบาล (ขายของอีกแล้ว) เช่นเคยก่อนถึงร้านหยก ไกด์ก็เล่าเกี่ยวกับหยก และ ผีเซี๊ยะ หรือ ผีซิ่ว ซึ่งเป็นมังกรตัวหนึ่งที่ไม่มีรูทวารกินอย่างเดียวไปถ่าย เหมาะเป็นของมงคลเรียกเงินเรียกทอง หน้าร้านค้า โรงแรมต่างๆ จะมีตั้งเป็นตัวโตๆ อยู่หน้าร้าน ที่จุดนี้เราก็ซื้อหยกเป็นที่ระลึกกัน
   

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปยังกำแพงเมืองจีน สิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลก ก็ยิ่งใหญ่สมกับที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เพราะสร้างไปตามภูเขาเป็นระยะทางประมาณ 6000 กิโลเมตร ชาวจีนเรียกกำแพงหมื่นลี้ (1 กิโลเมตร เท่ากับ 2 ลี้) บนกำแพงมีหอคอยสำหรับทหารอยู่ บางช่วงชันมาก บางช่วงก็ไม่ชัน  เวลาลงบันไดช่วงที่ชันๆหวาดเสียวมาก กำแพงนี้บางช่วงก็พังทลายไปแล้ว แต่ส่วนที่ให้นักท่องเที่ยวไปชมนั้นได้มีการบูรณะขึ้นใหม่บางส่วน....คนไปเที่ยวชมเยอะมาก........

          

หมายเลขบันทึก: 61050เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
กลยุทธ นักการค้าโลก เยี่ยมจัง อธิบายเชิญชวนจากไกด์
อยากให้ OTOP ของเราทำยังงี้มั่งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท