จิตอาสา


<p “=””>



<p “=”“>บริจาคเลือด </p> <p “=”“>เป็นการบริจาคเลือดครั้งแรกของดิฉัน … แต่ก่อนดิฉันคิดว่า การบริจาคเลือดคือการเอาเลือดของเราไปทำ แบบงานวิจัยหรือ แบบเอาไปให้คนที่บาดเจ็บ แค่นั้น จนวันที่ได้บริจาคเลือดตอนที่บริจาคก็ไม่ได้คิดอะไร พอตอนนั่งกำสิ่งที่เขาให้กำตอนบริจาคความคิดหลายครวามคิดก็แว๊บ !! มาว่า เราบริจาคเลือดเพื่อเขาจะได้เอาเลือดเราไปช่วยเหลือคนที่ต้องการเลือด และ ก็ได้นึกคิดสิ่งหนึ่งก็คือถ้าสมมุติวันวันหนึ่ง ญาติเรา หรือ คนในครอบครัวเราได้รับอุบัติเหตุแล้วขาดเลือด วันที่ต้องการเลือดมากๆ การบริจาคของเราครั้งนี้คงส่งผลให้ญาติหรือครอบครัวเราได้รับเลือดเช่นกัน พอเมื่อบริจาคเสร็จ ความรู้สึกหนึ่งที่ขุ่นคิดได้คือ ความสบายใจ และ ก็คิดอยากที่จะบริจาคต่อๆ ไป เพราะ มันคงเป็นกุศลต่อเรามากๆ จึงทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้มากขนาดนั้น . </p> <p “=””> </p> <p “=””>( การทำบุญไม่จำเป็นต้องไปวัด แค่คิดดีพูดดีเราก็ได้บุญมหาศาลแล้ว ) </p> <p “=””>#ขอบคุณศูนย์บริการโลหิตสภากาชาติไทย (สถานที่ โรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) </p> <p “=”“>8/07/59
</p>

คำสำคัญ (Tags): #บุญมหาศาล
หมายเลขบันทึก: 610474เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การบริจาคโลหิต

ง่ายงาม

แต่ทรงคุณค่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท