วันที่ 32 เดินสวนสนามวันลูกเสือไทย (30 มิถุนายน 2559)


" วันพฤหัสบดี วันลูกเสือไทย "

เช้าวันนี้มาโรงเรียนเช้ามาก เพราะเป็นครูเวรประจำวันหน้าโรงเรียน ในเช้าที่ฝนตกปรอยๆ หลังจากนั้นก็ไปเตรียมน้ำมะพร้าวหอม ๆ สำหรับนักเรียน

ในเวลา 10.00 น. ... ขบวนลูกเสือและเนตรนารี เคลื่อนเข้าสู่สนามเพื่อเตรียมการเดินสวนสนาม เมื่อประธานในพิธีมาถึง ก็เดินตรวจกองลูกเสือและจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย หลังจากนั้นขบวนลูกเสือเดินสวนสนามผ่านหน้าประธานในพิธี กล่าวคำปฎิญาณเป็นอันเสร็จพิธี หน้าที่สำคัญของเราก็มาถึง คือ พนักงานบริการน้ำมะพร้าวหอม ๆ แก่นักเรียน ซึ่งนักเรียนบางคนเติม 2 - 3 ครั้ง



ใน 2 ชั่วโมงสุดท้าย ... ซึ่งเป็นชั่วโมงของลูกเสือ วันนี้เลยขึ้นไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 และ 6/5 ซึ่งนักเรียนเปิดรายการบันเทิง เมื่อเราขึ้นไปถึงเราบอกให้ปิดแล้วจะเปิดภาพยนตร์ขุนช้างขุนแผนให้ดู แต่นักเรียนไม่ดู จึงนำวิชาประวัติศาตร์มาสอนแทนให้นักเรียนเล่นเกมหาคำคัพท์จากตารางที่กำหนดให้ซึ่งนักเรียนค่อนข้างที่จะสนใจเป็นอย่างมาก จากนั้นก็ให้ทำใบงานส่ง และเปิดการ์ตูนให้ดู

หมายเลขบันทึก: 609689เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท