​24/6/59


<p “=”“>24/6/59 </p>

สวัสดีวันสุดท้ายของการทำงาน วันนี้แหละครับ ที่จะเป็นวันที่ผมจะนอนเช้าๆๆๆๆๆๆ วันนี้เริ่มต้นคาบเช้าด้วยวิชาวิทยาศาสตร์กับนักเรียนชั้น ป.4 ขอบอกว่าเด็กๆก็ยังร้ายกาจเหมือนเดิม วันนี้เด็กๆได้ทำการทดลองเรื่องแสงมีความจำเป็นต่อพืชหรือไม่ โดยให้นักเรียนปลูกถั่วงอกทิ้งไว้ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว และเอากล่องทึบควบไว้ แต่ก็ยังมีนะครับ ยังมี ยังมีเด็กที่เป็นห่วงถั่ว จนต้องเปิดดูเป็นประจำ คือช่วงเวลาที่เปิดโดยรวมแล้ว มันมากกว่าตอนปิดเสียอีก และก็ยังมีเหมือนกันมีคนทำถั่วหาย ยังไม่พอ หายที่บ้านด้วยนะครับ โชคดีที่ผมให้ทำสำรองไว้ ไม่อย่างนั้นก็จบข่าวไปแล้ว นักเรียนมีหลายรูปแบบมากครับ เนื่องจากนักเรียนชั้น ป.4 ปีนี้ มาจากการรวมห้องเรียนตอน ป.3 ซึ่งมี 2 ห้อง เข้าด้วยกัน มีทั้งเด็กที่ฉลาด เด็กขยัน ทำโดยไม่ต้องสั่ง เด็กมีความกระตือรือร้น เด็กที่นิ่ง เฉยชา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ เด็กที่ไม่ทำอะไรเลย เด็กที่ไม่รับรู้ ไม่เรียนรู้อะไรเลย และเด็กที่คอยทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งวันนี้ผมได้ให้นักเรียนวัดความสูงของต้นถั่ว ปรากฏว่ายังมีนักเรียนอยู่หนึ่งกลุ่มที่วัดไม่เป็น ขาอ่อนไหมล่ะครับ โตขนาดนี้แล้วใช้ไม้บรรทัดวัดความยาวไม่เป็น แน่นอนครับ ผมก็ต้องสอนและสาธิตให้ดู แต่พอให้ทำ ก็ยังทำไม่ได้ กลุ่มนี้น่าจะจบข่าวเร็วๆนี้แน่นอน

คาบศิลปะเด็กๆสนุกมาก ได้ระบายสีน้ำ ตามจิตนาการ เด็กๆหลายคนวาดรูปบ้าน ที่มีภูเขา พระอาทิตย์ และต้นไม้ แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่เหมือนใคร มีรูป I ronman ด้วยนะครับ

วันนี้นิวเฟรน เรียกผม “ครู!!!” แล้วก็อยู่ไกลๆโชวภาพให้ดู เป็นรูปดอกไม้ในกระถางครับ สวยมากกเลย


(กิจกรรมการบันทึกการทดลองของนักเรียนชั้น ป.4 ครับ)



(กิจกรรมการระบายสีน้ำของนักเรียนชั้น ป.5 รอดูผลงานต่อไปนะครับ)

คำสำคัญ (Tags): #​24/6/59
หมายเลขบันทึก: 609074เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท