วันที่ 27 กิจกรรมดี กิจกรรมเด่น เน้นกิจกรรม (22 มิถุนายน 2559)


ตำรวจบุกอนุบาล เช้านี้ตอนเข้าแถวเคารพธงชาติมีตำรวจมายืนอยู่หน้าแถว คือแบบว่ามากันเยอะมาก 555 ครูตำรวจแดร์ มาให้ความรู้เรื่องยาเสพติด โทษและพิษภัยของยาเสพติด ที่มาของคำว่า D.A.R.E.

Drug ยาเสพติด

Abuse การใช้ในทางที่ผิด

Resistance การต่อต้าน

Education การศึกษา การเรียนรู้

สัญลักษณ์ของเด็กแดร์คือ กำมือแล้วชูหัวแม่มือไว้ที่หน้าอก แล้วพูดว่า “เด็กแดร์เป็นเด็กดี เด็กแดร์เป็นเด็กดี เด็กแดร์เป็นเด็กดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เฮ้..!!”


ครูแดร์มาให้ความรู้เรื่องยาเสพติดกับนักเรียนชั้น ป.4 ป.5 และ ป.6

ฝึกฝนทบทวนตนเอง เมื่อเรียนจบบทเรียนหนึ่งบทก็จะมีการฝึกฝนทบทวนตนเองว่านักเรียนเข้าใจเรื่องที่เรียนมาทั้งหมดหรือไม่ ใครมีข้อสงสัยก็สามารถถามได้ จากนั้นก็จะให้นักเรียนทำกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานหรือนวัตกรรมที่ใช้หลักการเรื่องแรงดันอากาศและแรงดันน้ำ

เครื่องทำลายล้าง


เครื่องบินทะลุมิติ

ครั้งแรกคุมแถวนักเรียนไปกินข้าว ปกติจะอยู่ชั้นสองคอยดูแลนักเรียนและตักอาหารช่วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แต่วันนี้มาช่วยครูชั้นหนึ่ง เหมือนจุดปล่อยตัวนักเรียนแต่ละห้อง ห้องไหนเรียบร้อยก็ได้ขึ้นไปก่อน ไม่รู้ว่าทำหน้าที่ได้ดีที่สุดหรือไม่ แต่ก็พยายามตักเตือนนักเรียนให้มีพฤติกรรมไปในทางที่ดี นักเรียนคนไหนหยิบโทรศัพท์มาเล่นก็ต้องบอกให้เก็บ ไม่เก็บโดนยึด บางทีก็ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

ทำไมเด็กไทยไม่ชอบกินผัก เมนูอาหารวันนี้คือก๋วยเตี๋ยว เป็นเส้นหมี่เหลืองใส่ผักคะน้า นักเรียนส่วนใหญ่ไม่กินผัก จริง ๆ ต้องฝึกให้เด็กกินผักตั้งแต่เล็ก เมื่อเฝ้าประตูทางออกเพื่อที่จะนักเรียนจะนำชามไม่เก็บ พบว่าจะเหลือแต่ผัก เราก็ต้องบังคับให้เด็กกิน บางคนกินไม่ได้ก็จะร้องไห้ เด็กบางคนก็มีสารพัดวิธีที่จะแอบออกไปให้ได้ เด็กเอ๋ยเด็กน้อยผักนั้นดีมีประโยชน์


หนูไม่ชอบกินผักค่ะ แต่หนูยังยิ้มได้ องุ่น (คนกลาง) สาวน้อยผู้ชื่นชอบในการพูดและไม่ชอบกินผัก


พีรณัฐ ตัวเล็กกินน้อยและไม่กินผัก กินอีกแค่คำเดียวครูจะปล่อยออกไปนะ

เรียนรู้นอกห้องเรียน วันนี้ช่วยครูพี่เลี้ยงดูแลนักเรียนทำกิจกรรมสำรวจสิ่งมีชีวิตบริเวณต้นจามจุรี นักเรียนชั้น ป.6 จะมีคำถามถามเราอยู่ตลอดเวลา คำถามที่เราพอตอบได้ก็ตอบ ส่วนคำถามที่เราไม่แน่ใจในคำตอบก็จะบอกนักเรียนว่าถ้าอยากรู้ก็ลองไปค้นหาเอง ระหว่างที่ดูแลนักเรียนทำกิจกรรมสำรวจก็ตรงกับกิจกรรมเปิดกองลูกเสือสำรองของนักเรียนชั้น ป.3 เด็ก ๆ น่ารัก “อา – เค – ล่า – เรา – จะ – ทำ – ดี – ที่ – สุด”


กิจกรรมสำรวจสิ่งมีชีวิตบริเวณต้นจมจุรีข้างพระธาตุกิตติของนักเรียนชั้น ป.6


“อา – เค – ล่า – เรา – จะ – ทำ – ดี – ที่ – สุด”

ซ้อมเดินสวนสนามลูกเสือสามัญ ป.5 คาบสุดท้ายได้มีโอกาสไปสังเกตการทำกิจกรรมซ้อมเดินสวนสนาม ซึ่งจะมีกิจกรรมวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ วันที่ 1กรกฎาคม นักเรียนตากแดด ครูก็ต้องตากแดด แดดจัดเป็นพิเศษ เราจะไม่เอาเปรียบกันเนาะ


จัดแถวเตรียมความพร้อมก่อนซ้อม


ชี้แจงการทำกิจกรรมซ้อมเดินสวนสนาม


ซ้อมเดินสวนสนาม แดดร้อนก็อดทนหน่อยนะนักเรียนทุกคน ><

หมายเลขบันทึก: 608981เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท