สัปดาห์ที่ 6 ส่งท้ายเยี่ยมบ้านนักเรียน (20 มิถุนายน 2559)


วันที่ 25

ชั่วโมงศิลปะ...

ทุกๆวันจันทร์จะเป็นวันที่ได้สอนชั้น ป.2 ทุกห้องเรียน ในรายวิชาศิลปะ โดยวันนี้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในเนื้อหาของ "ความแตกต่างของรูปร่างและรูปทรง" ซึ่งมีการทดสอบนักเรียนทุกชั้นเรียนให้วาดรูปร่างและรูปทรง เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนไปในแต่ละชั่วโมงเรียนที่ผ่านมา และทำใบงานเพื่อสร้างสรรค์ผลงานจากการนำรูปร่างและรูปทรงมาวาดเป็นรูปร่างต่างๆ

บรรยากาศการทดสอบวาดรูปร่างและรูปทรง เด็กๆให้ความสนใจ และส่วนใหญ่จะวาดรูปร่าง รูปทรงถูกต้อง


บรรยากาศการเรียนวิชาศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

และชั่วโมงวิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4/2 สำหรับวันนี้ มีการเรียนเกี่ยวกับเรื่อง การตอบสนองของสัตว์ต่อสิ่งเร้า นักเรียนสามารถตอบคำถามและให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดี สิ่งที่นักเรียนตอบมาทำให้สามารถต่อยอดไปได้อีก

ปิดจ๊อบการเยี่ยมบ้านนักเรียน...

สิ้นสุดสัปดาห์ของการเยี่ยมบ้านนักเรียน หลังสุดท้ายปิดด้วยบ้านของ ด.ช.วรภัทร ชั้น ป.1/2 วันนี้ได้พาเซน่อลกลับบ้านด้วย ซึ่งนั่งรถมอเตอร์ไชด์กลับบ้าน ซึ่งเซน่อลก็ไม่ยอมพูด ชวนมานั่งที่บ้านพักครูเอาอะไรให้กินก็ไม่ยอมกิน พอไปถึงบ้านเซน่อลเดินเข้าห้อง ปล่อยให้ครูนั่งรอผู้ปกครอง หลังจากที่ได้ร่วมพูดคุยกับผ้ปกครองของเซน่อล ก็ได้รู้ปัญหาของนักเรียน คือ เป้นคนไม่ชอบพูด แต่มีนิสัยที่ดื้อ ทางบ้านจะตามใจนักเรียนมาก ซึ่งข้อมูลที่ได้จากผู้ปกครองจะเป็นข้อมูลพื้นฐาน ในการจัดการเรียนการสอนได้ เพราะเคยสังเกตนักเรียนคนดังกล่าวเวลาเรียนของข้าพเจ้าจะมีอาการเหม่อลอย เวลาให้ตอบคำถามอะไรก็จะไม่ค่อยพูด ดังนั้นการไปเยี่ยมบ้านของนักเรียน ครั้งนี้ ทำให้ทราบปัญหาของนักเรียน และนำมาปรับวิธีการสอนของตนเอง และถ่ายทอดให้เด็กได้ถูกต้อง

ถ้าไม่รู้ปัญหา จะหาทางแก้ไม่ได้



หมายเลขบันทึก: 608972เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท