วันที่ยี่สิบสี่ 20 จบ (17 มิถุนายน 2559)


ทุกทีล้วนมีกฏ มีระเบียบ

ในห้องเรียนก็เช่นกัน สำหรับ ป.2/1 นั้นได้มีการกำหนดข้อตกลงในห้องเรียนร่วมกัน 5 ข้อ หากใครฝ่าฝืนหรือว่าโดนครูเตือนครบ 3 ครั้งจะโดนทำโทษนั้นคือการคัดข้อที่ทำผิดจำนวน 20 จบ ให้เสร็จก่อนกลับบ้าน ในวันนี้เสียงดังกันมาก ครูโต้งเลยจัดให้เลยตามคำขอ โดนไปกันหลายคนเลยทีเดียว คิดว่าครูคงไม่กล้าให้คัดละซิ ไม่ใช่กับครูโต้งคนนี้เเน่นอน ข้อ 1 - 3 นี่โดนกันประจำเลยนะ แต่ในการทำเเบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีเป็นการฝึกวินัยในตัวเด็กได้ดีเลยทีเดียว


"ใบเตย เตือนครั้งที่ 3 คัดข้อ 2 20 จบ"



"หนูจะไม่พูดคุยกันเสียงดังในเวลาเรียนคะ"


มาในสุดสัปดาห์นี้ได้เข้าชมรมสักทีกับชมรมพับกระดาษอย่างสร้างสรรค์ หลังจากที่สองอาทิตย์ก่อนคุมเด็กนักเรียนที่ทำงานช้าไม่เสร็จในคาบบนห้องเลยไม่ได้มาช่วยเลย มาเริ่มที่สัปดาห์นี้กับการพับหัวใจติดปีก ที่เด็ก ๆ สนอกสนใจกันใหญ่ ถามว่าครูโต้งพับเป็นไหม คำตอบคือไม่ ครูก็จะเรียนวิธีพับไปพร้อมกับพวกเรานี่เเหละ แล้วอย่าถามนะว่ามันพับยังไง เพราะครูก็ไม่รู้เหมือนกัน เด็กชอบบอกว่าทำไม่ได้ พับไม่เป็นทั้ง ๆ ยังไม่ลองทำ อย่าคิดแบบนั้นลูก ต้องลองพับก่อน ครูยังต้องลองพับเองและทำได้ เด็ก ๆ ก็ทำได้เหมือนกันเเน่นอน


"พับอย่างนี้ แล้วก็อย่างนี้"



"เพราะมันคือหัวใจ ไม่ใช่กระดาษ เด็กคนหนึ่งได้กล่าวไว้"

หมายเลขบันทึก: 608760เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 03:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2016 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆน่ารักมาก

ถ้าตั้งวินัยทางบวกไว้

เด็กๆจะได้มีวินัยและทำงานกับเพื่อนได้ดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท