วันที่ 12 สวัสดี….มิถุนายน (1/06/2559)


ยินดีต้อนรับเดือนใหม่และภารกิจใหม่ๆ ของชีวิตที่ต้องเจอ เช้าวันนี้ก็ยืนเวรแต่เช้าเช่นเคย ฝนเริ่มตกลงมาตั้งแต่เช้า เด็กนักเรียนก็ทยอยมาโรงเรียน รู้สึกว่าบรรยากาศครึ้มๆแบบนี้ ไม่เหมาะกับการเรียนเลย และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อมาสอนในชั่วโมงของตนเอง เด็กมีความง่วงอยู่ในตัว ฉะนั้นสิ่งที่เตรียมมาบางอย่างต้องปรับ ให้ได้ลุก ขยับตัวบ้าง เปิดเพลงมีการปรบมือ การให้ลุกออกมาทำท่าทางใบ้คำ ช่วยได้เยอะ เด็กมีการตอบสนองได้เป็นอย่างดี และทำให้บรรยากาศการเรียนดีขึ้นได้จริงๆ

เมื่อวันนี้หมดชั่วโมงสอน งานก็ไม่ได้หมดแค่นั้น ยังมีงานอย่างอื่นให้ได้ช่วยครูพี่เลี้ยงทำ เช่นการถ่ายเอกสาร และเย็บสมุดบันทึกคำศัพท์ของนักเรียนที่มี 100 เล่ม ซึ่งงานนี้ได้ช่วยกันทำกับเพื่อนนักศึกษา จนกระทั่งเลิกเรียน ก็ลืมว่าวันนี้ตัวเองเป็นเวร เมื่อนึกได้ก็ต้องรีบวิ่งไปยืนเวรในตอนเย็น ซึ่งครูเวรประจำวันต้องเข้าประชุมทั้งหมด เพื่อนๆนักศึกษาที่อยู่เวรวันอื่นก็มาช่วยกันส่งเด็กนักเรียน ขอบคุณที่ช่วยกันนะ

#ทีมบ้านศาลา

ช่างเป็นวันเริ่มต้นของเดือนที่มีอะไรให้ทำเยอะดีนะ

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 12
หมายเลขบันทึก: 607830เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท