1/6/59


1/6/59

สวัสดีวันต้นเดือน วันนี้ผมมีลางสังหรณ์แปลกๆเหมือนกับว่าตัวเองจะต้องถูกล็อตเตอรี่สองตัวท้าย หรือสามตัวท้ายแน่ๆ

วันนี้ผมตื่นค่อนข้างจะเช้า ใส่เสื้อสีเขียวตัวใหม่และก็ออกจากบ้านแบบอารมณ์ดี ขับแบบช้าๆ ไม่ตัดหน้าใครเหมือนวันอื่น และเมื่อมาถึงผมก็ดิ่งตรงไปยังแผงขายล็อตเตอรี่แบบไม่รีรอ และรีบบอกป้าว่า ป้าครับเอา”XXX” ป้าครับๆอีกใบมี”XXX” มั้ยครับ

แล้วก็เดินไปกินโจ๊กใส่ไข่(เดินแบบมาดคนรวย) วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศกันหน่อย เบื่อแล้วข้าวเหนียวหมูปิ้ง

ได้เรื่องเลยครับ ผ่านไปไม่กี่ชม. ร้องเลย.....ท้องนะครับร้อง

วันนี้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลกนะครับ ทางโรงเรียนวชิรวิทย์ของเราได้จัดกิจกรรมขึ้นภายในโรงเรียน มีการประกวดโครงงานสิ่งแวดล้อม ทีแรกคือผมจะหลับละครับ แต่พอน้องอีกคนพรีเซนเท่านั้นแหละ สะดุ้งเลยครับ นึกว่าลูกครึ่งฝรั่งหันไปดู...คนเมืองนี่แหละครับพูด ของบอกว่าสำเนียงได้มาก พูดคล่องบรื๋อเลยครับ น้องเก่งมาก เก่งสุดๆไปเลย และก็มอบรางวัลต่างๆนาๆให้กับเด็กๆ

และก็ยังมีวิทยากรจากภายนอกมาให้ความรู้เกี่ยวกับป่าต้นน้ำ อ้อออ....อย่าเข้าใจผิดนะครับ ผมไม่ใช่วิทยากร ผมเป็นนักศึกษาฝึกสอนเฉยๆ รู้ว่ามาดมันได้ แต่ไม่ใช่นะครับ

และในช่วงบ่ายกลุ่มสาระภาษาไทย ซึ่งก็มีผมกับคุณครูรวิภา ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ในการประชุมครั้งนี้ สรุปได้ว่า ผมกับคุณครูรวิภา ได้มอบหมายให้ทำหน้าที่พิธีกร ซึ่งอยากจะบอกว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน และมันยังไม่จบแค่นั้น พิธีกรต้องแต่งตัวเป็นตัวละครในวรรณคดีด้วยน่ะสิครับ รู้นะครับว่าหน้ามันได้ แต่ผมไม่อยากแต่งเป็นพระอภัยมณีจริงๆ เพราะกลัวจะมีแต่นักเรียนแย่งกันแต่งตัวเป็นนางเงือกครับผม และก็ได้รับมอบหมายให้ติดต่อประธานในพิธี ซึ่งเรื่องนี้เดี๋ยวมอบให้คุณครูรวิภาเองครับ

นอกนั้นก็ไม่มีอะไรแล้ว ขอข้ามมาเป็นช่วงเย็นเลยละกัน ได้สอนพิเศษครับ ผมรับหน้าที่สอนเด็กชายสตีฟ ยากมากเลยครับ ได้สอนเรื่อง อดีต ,ปัจจุบัน และอนาคตผมถามอะไรก็ตอบว่า “แมวน่ากลัว แต่สตีฟซื้อมาไว้ที่บ้าน” ใจอ่อนมากครับ จนต้องสอนแบบ 3 รุม 1 และก็เสร็จจนได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.


(พิธีเปิดงาน กิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก)


(นักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ กับกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก)


(น้องๆบรรยายโครงงานสิ่งแวดล้อม น้องคนซ้ายนี่แหละครับ อังกฤษคล่องยิ่งว่าอะไรอีก)

คำสำคัญ (Tags): #1/6/59
หมายเลขบันทึก: 607747เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท