วันที่สิบสาม Doraemon Roadshow (2 มิถุนายน 2559)


ริ่มต้นวันก็ไม่ดีแล้ว....

เป็นวันเเห่งการฝนตกตอนเช้าที่หนักมากพอควร มองดูนาฬิกาก็ 7 โมงกว่าเเล้ว จึงจำเป็นต้องขี่รถลุยไปท่ามกลางสายฝน โชคดีที่มีผ้าคลุมฝนด้วย พอไปถึงโรงเรียนเท่าแหละฝนเริ่มหยุดเเละ เเต่ก็มีเหตุอีกจนได้นั่นคือลืมเอาสื่อการสอนมาด้วย เลยจำเป็นต้องกลับมาบ้านอีกรอบ และมาโรงเรียนอีกครั้ง พอไปถึงโรงเรียนแบบเส้นยาแดงฝ่าแปดเกือบที่นักเรียนจะเข้าแถวเเล้ว วันนี้เป็นการเข้าแถวหน้าชั้นเรียนวันเเรกของการเปิดเทอม เพราะฝนกลับมาตกอีกรอบ

เรื่องราวในวันนี้ไม่เกี่ยวกับการสอน เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงตัวการ์ตูนแมวสีฟ้ามีกระเป๋าที่ใส่ของวิเศษอยู่ที่หน้าท้อง ที่คอยช่วยเหลือเพื่อนผู้ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ทำการบ้าน สอบที่ไรก็ได้ 0 คะเเนน ขี้เเย ขี้กลัว เเต่รักเพื่อนมากกว่าใคร... ไม่ใช่ใครที่ไหน "โดราเอม่อน" นั่นเอง


Doraemon Roadshow

วันนี้วันพิเศษ เป็นวันที่เด็ก ๆ ตั้งใจรอกันมากนั่นก็ คือ โดราเอม่อน จะมาที่โรงเรียนนั่นเองเรียกได้ว่าเด็กทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กเด็กโต ก็รอที่จะเจอโดราเอม่อน ทีมีกิจกรรมที่หลากหลายมีการเล่นเกมต่าง ๆ มากมาย เด็กพากันเเย่งขึ้นเวทีเพื่อชิงของรางวัล รวมไปถึงการแสดงจากตัวเเทนนักเรียนโรงเรียนสาธิตที่จะไปแข่งขันการประกวด Singing & Dancing Contest 2016 ในงาน “Doraemon Roadshow ” ตอน งานบอลลูนปาร์ตี้ ในวันเสาร์นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เเละการมาของโดราเอม่อนและโนบิตะที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

"เด็ก ๆ ตั้งใจกันยกใหญ่ เพื่อรอเจอโดราเอม่อน และโนบิตะ"


"อั้ง อัง อั่ง โตะเทะโมะไดซึคิ โดราเอมอน"


"เตรียมตัวขึ้นเเสดงเเล้ว งานนี้ สู้ตายคะ"


"งานนี้ไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้ได้ของรางวัลมา"


และแล้ว พระเอกของงานก็ออกมา... เด็ก ๆ กริ๊ดกร๊าดกันใหญ่เลย เเม้แต่เราที่ถือว่าข้ามวัยนี้มาเเล้วก็ยังรู้สึกตื่นเต้นไปด้วยกับเด็กๆ เขาจึงพูดกันว่าเเม้เวลาจะผ่านไปสักเท่าไหร ต่างก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวไม่หายไปเป็นเพียง...พื้นที่เล็ก ๆ ที่ยังคงเป็นเด็กเก็บไว้ในส่วนลึกของจิตใจ

"โดราเอม่อน &โนบิตะ"


วันนี้เด็กสนุกกันใหญ่ ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และดูเหมือนจะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ สงสัยอยากให้โดราเอม่อนมาอีก มีนักเรียนคนหนึ่งมาถาม "ครูโต้ง ตอนเย็นโดราเอม่อนจะมาอีกไหมคะ หนูอยากให้มาอีก" วันนี้เลยเป็นวันที่สดใสอีกวันหนึ่ง ลืมเรื่องลุยฝนมาโรงเรียนในตอนเช้าไปเลย

"โบกมือจากลา โดราเอม่อน"



หมายเลขบันทึก: 607730เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 01:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท