นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

เทคนิคการสมัครงาน หางานสำหรับเด็กจบใหม่ กับHR สายโหดมันฮา


เทคนิคการสมัครงานที่เด็กจบใหม่ใสๆควรอ่าน

เนื้อหาอาจมีความหยาบคายปะปนความไร้สาระ
ท่านใดที่สุขภาพจิตอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันความเกรียนต่ำไม่ควรอ่าน
โปรดใช้อากาศยาน เอ่ยวิจารณญานในการอ่าน เบิ่งดู ดังนี้เรย

1. ตั้งสติดีๆ ได้ข่าวรับสมัครงาน เปิดสอบโน้นนี่นั่น ที่เขาแชร์ๆกันทางเน็ต พยามตั้งสติแล้วอ่านดู ดูวันเดือนปีที่รับสมัครด้วย บางทีแชร์กันลืมดู พ.ศ. ก็เงิบแดกสิเมิง ไปสมัครเขาก็ไล่กลับหน้าแตกล่ะครัช

2.ได้ข่าวรับสมัครงาน จงตั้งใจอ่านให้ละเอียด ย้ำเมิงอ่านให้ละเอียด ประกาศมันบอกอยู่แล้วว่าต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง รายละเอียดอื่นๆก็มีครบ นอกจากไม่เข้าใจสงสัย ก็โทรไปถามเลย

3. วางแผนการไปสมัครงาน เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ศึกษาเส้นทางเดินทางไปกลับให้ดี ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเราไม่ว่าเอกสารสำคัญต่างๆก็ควรสำรองไว้ทางเฟส ทางไลน์ไว้บ้าง เดินทางไปสมัครไกลๆ ไม่ต้องลนลานจะเป็นจะตายตอนที่ลืมเอกสาร เสียเงินเสียเวลา ไม่มีใครเค้าสนใจเมิงหรอก

4. การแต่งเนื้อแต่งตัว ไม่ต้องหรูหราอลังการมาก เอาแบบเรียบร้อย ธรรมดาพอดีๆ ตัดผม รวบผม คลุมผมก็แล้วแต่เอาให้ดี ฝากเน้นถึงน้องผู้หญิงนะครัช อย่าเซ็กซี่มากเกิน แรกกิ้งฟิตๆ กระโปรงที่สั้นมากๆ เสื้อบ๊างบาง เลิกเด็ดขาดนะน้อง สงสารคนรับสมัครบ้างนะ

5. แนะนำเลยครับ เวลามาสมัครงานอย่าพาพ่อแม่มานะ ไม่ใช่อะไรมาส่งได้ไม่เป็นไร มาดูห่างๆก็พอ แต่แบบพ่อแม่มาแนะนำเขียนนี่นะลูก มาๆแม่ติดกาวให้ พ่อเขียนให้นะลูก ไหว้พี่เขาสิลูก แบบนี้เมิงเอานมเอาน้ำร้อน เอาผ้าอ้อมมาด้วยเลยดีกว่ามั้ย เค้ามองเมิงมันไม่โตไง อ่อนแอติดพ่อติดแม่ แล้วมันจะทำการทำงานอะไรได้มั้ย

6.คำพูดคำจา ค่ะ ขา ครับ พูดติดปากไว้เลย ตั้งแต่มาสมัคร จนสัมภาษณ์งาน ติดนิสัยไว้เลย

7. ตั้งใจให้ดี อย่าคิดว่าเขามีเด็กเส้นแล้ว แล้วไม่อยากไป ควรสมัครไปเรื่อยๆ สอบไปเรื่อยๆ เผื่อได้ทักษะ ทำคะแนนได้ดีเขาดูโอเคก็ได้งาน อย่าคิดเบื่อโลกเซ็งเป็ด ไม่งั้นคิดแบบนี้ เมิงนอนอยู่บ้านเหอะ

8. อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ และอ่านหนังสือ ฝึกทักษะของเราให้ดี

9. กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อย่ายอมแพ้ อย่ายอมแพ้และอย่ายอมแพ้ สู้ต่อไปครัช

อาจจะไม่ครอบคลุมจนหมดทุกประเด็น แต่ก็พอเป็นข้อคิดให้น้องๆได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครัช

บ้านเมืองมันวิปริต เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ งานการก็หาย๊ากยาก ก็พยายามๆเข้าไว้ ถ้าใจไม่สู้เมิงก็จบเห่ล่ะ สู้ๆเว้ยเฮ้ยบอกตัวเองไว้

หมายเลขบันทึก: 607187เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท