Unit 4: consciousness (19.5.16)


“สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดมักเกิดปัญหา” ใช่แล้วครับ คนเรานั้นควรมีสติอยู่กับเนื้อกับตัวเสมอ แต่วันนี้เนื่องจากเป็นการสอนตามแผนครั้งแรก เลยเกิดอาการสติหายไปบ้าง มันเริ่มจาก เครื่องเสียงเปิดไม่ออก ปลั๊กคอมก็จะหลุด โปรเจ็คเตอร์ภาพไม่ขึ้น จะมีเกิดขึ้นอีกมั้ย และนั่นจึงทำให้เกิดเหตุการณ์การเจอหน้าครั้งแรกด้วยการที่ผมกล่าวทักทานนักเรียนว่า “Good morning teacher” นักเรียนงงกันทั้งห้องครับ และหลังจากนั้นไม่มีวิก็มีเสียงหัวเราะตามมา อืม…พลาดซะละเรา แต่หลังจากปล่อยไก่ตัวใหญ่เบอเริ่มไปผมก็เริ่มคุมเกมส์อยู่ การสอนเป็นไปอย่างราบเรียบตามแผนเพราะสติได้กลับมาแล้ว และครูพี่เลี้ยงก็ประทับใจ พร้อมกับคำชม “เก่งนะเรา” และผมก็ผ่านพ้นวันนี้ไปด้วยดี

คำสำคัญ (Tags): #consciousness
หมายเลขบันทึก: 607099เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท