วันที่ 1 การเริ่มต้นชีวิตนักศึกษาฝึกสอน ... (9 พฤษภาคม 2559)


วันแรกที่ไปโรงเรียนเป็นวันจันทร์

ที่ไม่ใช่วันเปิดภาคเรียน

ไม่ใช่วันทำงานทางราชการ

วันนี้คือวันพืชมงคล

ซึ่งโรงเรียนเอกชนอย่างโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน ไม่ได้หยุดทำงานแต่อย่างใด ฉันออกจากหอพักในเวลา 07.15 น. ไปถึงโรงเรียนภายในเวลา 15 นาที เช้านี้ได้รับรู้วิชาที่จะสอน คือ วิชาภาษาไทย ชั้น ป.3 วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้น ป.1 และ ป.3 สุดท้ายวิชาหน้าที่และพลเมือง ชั้น ป.2 และ ป.3 ฉันรู้สึกหนักใจทุกวิชาที่ได้สอน แต่ด้วยความเป็นครูประถม ฉันต้องสอนให้ได้ทุกวิชา นอกจากนี้แล้วยังได้คาบชุมนุม ที่ต้องตั้งชุมนุมเอง และคาบลูกเสือชั้นประถมต้นอีกด้วย

เวลา 09.00 น. ได้รับมอบหมายให้เข้าประชุมและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมค่ายเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ “Prep Camp STEM+” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 ร่วมกับTeacherชาวต่างชาติทั้ง 4 คน ซึ่งฉันได้ทำงานตัวต่อตัวกับ Teacher Adam นับว่าเป็นประสบการณ์การทำงานร่วมกับชาวต่างชาติครั้งแรกในชีวิต ทำให้ได้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างมาก และต้องมีความกระตือรือร้นตลอดเวลา

อย่าลืมติดตามวันต่อๆไปด้วยนะค่ะ



หมายเลขบันทึก: 606215เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2016 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยินดีต้อนรับบันทึกแรกครับ ;)...

ป.ล. แตงโมเลือกบันทึกเก็บไว้ผิดบล็อกครับ ลองแก้ดูเนาะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท