ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตก : ศึกษาการเลี้ยงแพะบ้านผู้ใหญ่วิศาล เก็งลิ้ม ที่หมู่บ้านหนองงูเหลือม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม(ครั้งที่9)


"จากครั้งที่แล้วเราได้ไปเรียนรู้วิธีการตัดหญ้าเนเปียร์ว่ามีวิธีการตัดหญ้าอย่างไร" ครั้งนี้กลุ่มผมได้มาช่วยเข้าร่มกับกลุ่มอาสาของน้องๆเยาชนผู้มีจิตใจงดงามในอำเภอกำแพงแสนซึ่งน้องเหล่านี้ได้มารวมตัวกันทุกปีครับเพราะน้องๆทุกคนต่างก็มีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากจะไปช่วยเหลือผู้อื่นครับโดยการทำกิจกรรมในครั้งนี้เราไปได้ไปทำกิจกรรมที่ตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยผู้จัดกิจกรรมคือ อ.บ.ต โดยกิจกรรมนี้จะให้ผู้สูงอายุได้มาพบปะมาคุยมาออกกำลังกายให้ผู้สูงอายุได้คลายเครียดได้ผ่อนคลายครับโดยจะมีการตรวจสุขภาพ ออกกำลังกายเต้นนิดหน่อยแล้วก็สนทนาพูดคุยกันครับ

(รูปทำกิจกรรมกายภาพบำบัด)

(ดูแลคุณลุงเสริฟน้ำให้หลังจากทำกายภาพเสร็จ)

(รูปเข้าไปพูดคุยกับคุณลุง)

(รูปตรวจสุขภาพให้ผู้สูงอายุ)

"ครั้งนี้การลงพื้นที่อาจไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไรครับแต่ผมว่าผมได้ข้อคิดว่าบางครั้งการทำดีไม่จำเป็นต้องเป็นการทำด้วยเงินทองก็ได้เราสามารถทำได้ด้วยใจและการช่วยเหลือถึงแม้จะไม่ได้อะไรตอบเเทนมาเป็นเงินทองแต่เราได้ใจและคำขอบคุณพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุขของคนที่เราได้ช่วยแค่นี้ก็เกินคุ้มแล้วครับ"

หมายเลขบันทึก: 606112เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2016 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2016 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท