สาเหตุ"ความอ้วน" 2


ต่อมาจากเมื่อวานที่เราบอก สาเหตุของ "ความอ้วน" เมื่อวานเราบอกว่าเริ่มแรกของความอ้วนเรา คือ ทุเรียน แล้วหลังจากนั้นเมื่อหมดฤดูผลไม้แล้วก็มาต่อเทศกาลเปิดเทอมด้วยความอ้วนจนเพื่อนตกใจ แต่.... ก็ยังไม่ได้ ลดแต่อย่างใด ยังชวนเพือน กินต่อ อีก หมูกระทะ บ่อยมากช่วงนั้นที่จำได้ คือ ใน 1 เดือน กินหมูกระทะไป 3-4 รอบ ซึ่งตอนนั้นคิดแต่มันอร่อย อย่างเดียว แล้วต่อมาก็กินของมันของทอด อาหารตอนดึกเกือบทุกคืน (เพราะทำการบ้านดึกด้วยช่วงนั้น) ก็เหมือนที่บอกมีความอ้วนอยู่กับตัวนะ ไม่คิดจะลด จนตอนนี้น้ำหนักเรา 54 ส่วนสูงแค่ 155 ซึ่งทั้งอ้วน ทั้งเตี้ยและดำมากกกกก

เพื่อนๆก็ทักว่า ทำไมเราอ้วนขึ้นขนาดนั้น ปล่อยตัวเองมากขนาดนั้นเลยมีความคิด อยากจะลดน้ำหนักขึ้นมา เลยมานั่งคิดว่าเราสามารถ "ลดน้ำหนัก"ด้วยวิธีไหนบ้าง ความรู้ที่มีหรอออ เราเป็นคนรู้ทฤษฎีมากกเลยน่ะ เช่น แบ่งการทานอาหารเป็น 4 มื้อ มื้อ เช้า เที่ยง ก่อน 4 โมง และถ้าหากหิวตอนดึกให้ทานอาหารจำพวกผักผลไม้ เน้นการทานอาหารมื้อเช้าให้มากๆๆ เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อแรกของวันที่ร่างกายดึงพลังงานจาการทานนี้มาใช้งาน มากที่สุด ส่วนมื้ออื่นๆก่อนให้ลดลั่น กันมา และทานน้ำให้มาก เพราะน้ำจะช่วยในการเผาพลาญโดยออกมากจากทางเหงื่อ หรือปัสสาวะ และช่วยในการขับถ่าย และเรายังมีความรู้อื่น ในการลดน้ำหนักอีกเดี๋ยวเรามาบอกต่อนะ

ขอบคุณภาพจาก : http://easyeatclean.com/10-things-begin-eat-clean/

คำสำคัญ (Tags): #ลดน้ำหนัก
หมายเลขบันทึก: 606032เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2016 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2016 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท