ผลไม้ ผู้ช่วยเรื่องผิวพรรณ



ขอบคุณภาพประกอบจาก Google

ใครต้องการผู้ช่วยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเดือนบ้าง?... คงมีคนแย่งกันยกมือสลอนเป็นแน่แท้ หลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องตลกขำๆ แต่จะมีกี่คนที่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

ใครต้องการผู้ช่วยที่ไม่ใช่มนุษย์ ก็คงจะมีคนนึกถึงหุ่นยนต์หรือสัตว์แสนรู้ผู้น่ารัก แต่ก็ช่วยเราไม่ได้เสียทุกอย่างหรอกนะ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ

ผลไม้ อาหารที่เราคุ้นเคยใกล้ชิดและสัมผัสลิ้มลองอยู่แทบจะทุกมื้อในเมนู และกำลังจะมาเป็นผู้ช่วยของเราในเรื่องผิวพรรณ

ทำไมผลไม้ถึงสามารถเป็นผู้ช่วยเรื่องผิวพรรณเราได้ จากการวิจัยคันคว้าของนักโภชนาการพิสูจน์ได้ว่าในผลไม้มีสารทำให้ผิวพรรณคนเราเปล่งปลั่ง ผิวขาว หน้าใส ดังต่อไปนี้

-สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยยับยั้งการทำลายเซลล์ของร่างกาย

-คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง ช่วยเสริมความเรียบตึงที่ร่างกายจะลดลงเมื่อวัยมากขึ้นหรือผจญกับมลภาวะมากขึ้น ส่งผลต่อผิวพรรณคือทำให้เกิดริ้วรอยหยาบกร้าน

-วิตามินซี,วิตามินเอ,วิตามินอี ช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย เป็นต้น

ผลไม้อะไรบ้างที่ควรเลือกมาเป็นผู้ช่วย...

-ผลไม้ตระกูลเบอรรี่ ตัวอย่างที่เราสามารถหาได้ง่ายเช่น บลูเบอรรี่,สตรอเบอรรี่,แอปเปิ้ล, เป็นต้น หรือของไทยเราก็มี ลูกหม่อนหรือมัลเบอรรี่ ,ตะขบ,ลูกหว้า เป็นต้น

-ผลไม้ตระกูลส้ม เมืองไทยเราที่หาได้ทั่วไปก็มี ส้มเขียวหวาน,ส้มโอ,ส้มจี๊ด,มะนาว เป็นต้น

-ผลไม้ตระกูลแตงเช่น เมลอน,แคนตาลูป,แตงไทย เป็นต้น

ถึงเวลาแล้วที่เราจะเลือกผู้ช่วยที่ไม่มีปากเสียง ไม่เรียกร้องอะไรมากไปกว่าการดูแลรักษาผิวพรรณให้เราจากข้างในด้วยความจงรักภักดี ...


หมายเลขบันทึก: 605802เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ประโยชน์มากมายเลยนะคะ

ผลไม้ มีประโยชน์มากมายจ้ะ

มีแกงส้มสายบัวจากทะเลน้อยมาฝากจ้าา


สีสัน จิ๊ดจ๊าดมาก จนน้ำลายสอ เชียวนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท