ทำให้ดีที่สุด


เคยแต่ถามคนอื่นว่า "เป้าหมายของชีวิตคุณคืออะไร?คำตอบที่ได้มาก็มากมายเหตุผล

-เป้าหมายของฉันคือเพื่อให้ลูกสบาย ลูกได้เรียนสูงๆ

-เป้าหมายของฉันคือสังคมให้การยอมรับ

ไม่ว่าเป้าหมายจะได้คำตอบมาอย่างไรสุดท้ายคือผลลัพธ์แต่ผลลัพธ์ที่ว่ามันจะตรงตามที่เราคิดไว้หรือเปล่า ?ไม่รู้

สำหรับผม เป้าหมายของผมคืออยากทำธุรกิจฟาร์มเห็ดนางฟ้าภูฐานให้ประสบผลสำเร็จ เพราะเริ่มเบื่อกับการทำงานแบบมนุษย์เงินเดือน อยากทำอะไรที่เราทุ่มเทกันมากแค่ไหน สุดท้ายคือความสุขใจ ไม่เหน็ดเหนื่อยและที่สำคัญมันมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ

ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในวิชาชีพที่ทำ ยิ่งมีความรู้ ยิ่งมีประสบการณ์เราก็สามารถทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้เพราะเรามีความรู้

ตอนนี้ได้เริ่มลงมือทำฟาร์มแล้ว ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ ทำให้มันดีที่สุดนั่นแหละทั้ง2ทาง

ปล.แน่นอน เป้าหมายของผมไม่จำเป็นต้องเหมือนคุณ จริงไหม?

หมายเลขบันทึก: 605752เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2016 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2016 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท