ตำนานรัก พระลอ เพื่อน แพง (ฉบับอินดี้)


ตำนานรัก..........พระลอ..เพื่อน...แพง...

พระลอ ลูกเจ้าเมืองแมนสรวง (คงแถวๆ จ.พะเยา เขาวิเคราะห์มาว่าแบบนั้น) ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความหล่อเหลา ยังกับนายแบบซุปเปอร์โมเดลผ่านเวทีประกวดหลายเวที เลื่องลือพูดถึงกันทั้งในสื่อโซเชียล และปากต่อปาก แชร์ต่อแชร์ จนไปดังไปถึงหู นางสาวเพื่อน นางสาวแพง สองสาวพี่น้อง ของลูกสาวคนสวยความงามระดับเทพีไม้สักทอง แห่งเจ้าเมืองสรอง (อ.สอง จ.แพร่)

หญิงสาวหัวใจเสรีแห่งแรงปรารถนา นางสาวเพื่อน นางสาวแพง...อยากมีโอกาสเจอตัวเจ้าชายซุปเปอร์โมเดลสักครั้ง......นางสาวรื่น นางสาวโรย หญิงพี่เลี้ยง รีบกดไลท์จัดแจงส่งคนไปขับซอ (เพลง) บรรยายความงดงาม ยิ่งกว่าแต่งแอป 360 องศาของเจ้านายตัวเอง ให้เจ้าชายลอ.......ฟัง

ไม่พอ..แค่นี้ไม่ชัวร์ สองนาง ได้ขอให้ปู่เจ้าสมิงพราย จอมขมังเวทย์ระดับเณรคำเรียกพี่...ได้ช่วยปลุกเสกทำเสน่ห์ โดยการเสกหมาก ให้กิน..........พระลอ เมื่อต้องมนต์จากหมาก ยิ่งกว่า เมากัญชาผสมใบกระท่อม ...จึงร่ำลาแม่ และร่ำลา เมีย...(เฮ้ย..พระลอ มีเมียแล้วนี่หว่า...ทำไมสองสาวพี่น้อง จึงไม่แคร์สังคมเช่นนั้น????? หรือ เขาไม่รู้)

ไม่พอ ...แค่นี้ไม่ชัวร์...เณรคำ เฮ้ย..ปู่เจ้าสมิงพราย จึงได้เสกไก่แก้ว (ไก่ฟ้า)เพื่อเป็น GPS นำทาง ด้วยความงดงามของไก่ฟ้าก็ทำให้พระลอ เกิดหลงไหล ประกอบกับความเมากัญชา ผสมใบกระท่อม สงสัย.. พระลอ ผู้หลงไหลในการชนไก่ จึงคิดว่าเป็นไก่ชน ...หรือด้วยความหิว คงมองเห็นเป็นไก่ย่างวิเชียรบุรี ไม่รีรอ จึงวิ่งตามไก่ จนถึงเมืองสรอง จนได้

ในที่สุด ชายซุปเปอร์โมเดล กับสองสาวนางงามระดับเทพีไม้สักทอง ได้พบกัน...(จนได้) .....ในที่สุด....ในที่สุด...ในที่สุด....เมื่อพลังแห่งความรักบังเกิด.......มันจะเหลือหรือคับท่านผู้ชม...กำไรก็เกิดแก่พระลอ...ทันที.(ชาย 1 หญิง 2)

ส่วนนางสาวรื่น นางสาวโรย ก็ไม่น้อยหน้า.....นายแก้ว นายขวัญ ผู้ติดตามนายมา หน้าตาความหล่อน้อยกว่าผู้เป็นนายเล็กน้อย.....ก็เอวัง ด้วยประการฉะนั้นแล...........

ได้ยินไปถึงไหน อายไปถึงนั่น แต่ทำไงได้ เจ้าเมืองสรอง แต่ด้วยใจแมน ๆ เห็นแก่ความรักของพวกวัยรุ่น ไวไฟ ระดับ 4G จึงจำใจจัดงานแต่งให้ลูกสาวผู้ไวไฟทั้งสอง .........

น้ำเน่าไม่พอ (เหมือนละครทีวีนั่นแหละ) ย่าชรา..(คนเฒ่าน่าจะอยู่ส่วนคนเฒ่านะ) เกิดไม่พอใจ เพราะความแค้นส่วนตัวต่อพ่อแม่ของพระลอ จึงให้บอดี้การ์ดส่วนตัว ล้อมจับ เพื่อฆ่าทิ้ง ...........ด้วยอำนาจแห่งความรักนาง เพื่อน นางแพง จึงประกาศสงครามกับย่าตัวเอง ตายเป็นตาย หยิบธนูออกมาสู้ ช่วยชายซุปเปอร์โมเดลในดวงใจ....มาถึงขั้นนี้แล้ว นางรื่นนางโรย นายแก้ว นายขวัญ..ก็สู้ตาย.......ในที่สุด และก็ในที่สุด...เมื่อลูกธนูระดมมาจากฝ่ายย่าดั่งห่าสายฝน...ผลคือ.....ตายเรียบบบบบบบบ.

......เพื่อที่จะปกป้องชีวิตของชายคนรัก.....นางสาวพื่อนกับนางสาวแพงจึงเข้าขวางโดยใช้ตัวเองเป็นโล่กำบังให้พระลอ ทั้งสามจึงต้องมาสิ้นใจในอ้อมกอดของกันและกันท่ามกลางศพของบ่าวไพร่ ณ ที่ตรงนั้นเอง ........จบเรื่องราวโศกนาฏกรรมรัก ตำนานพระลอ พระเพื่อน พระแพง...................

ปล.1. อนุสาวรีย์ ตำนานรักพระลอพระเพื่อน พระแพง ตั้งอยู่ในอุทยานลิลิตพระลอ อ.สอง จ.แพร่

ปล.2 ผมเล่าเรื่องมั่ว ๆ อย่าเชื่อทั้งหมดนะคับ...ใช้อ่านเพื่อความบันเทิงก็พอคับ

คำสำคัญ (Tags): #ตำนานรักพระลอ
หมายเลขบันทึก: 605326เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2016 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2016 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท