ความร่วมมือ NECTEC - สคส.


         วันที่ 16 พ.ย.49  สคส. นัดหมายกับ สวทช. - NECTEC ไปพูดคุยเรื่องความร่วมมือกันขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมอุดมปัญญา หรือสังคมที่มีความรู้เป็นฐาน

         รายละเอียดของการเจรจา ดร. จันทวรรณ - ดร. ธวัชชัย และคุณหญิงคงจะได้เล่าในบล็อกต่อไป   ผมขอบันทึกเฉพาะความประทับใจของผมสั้น ๆ เท่านั้น   เพราะผมไม่เข้าใจรายละเอียดทางเทคนิคที่ ดร. ธวัชชัย - จันทวรรณ พูดคุยกับทีมนักวิจัยของ NECTEC

ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น   จะมี 2 บริบทใหญ่ ๆ
1. ทางด้านเทคนิค IT เพื่อการจัดการความรู้ในสังคมไทย   ทีม ดร. ธวัชชัย - จันทวรรณ จะได้ร่วมงานในโครงการเล็ก ๆ กับ NECTEC เป็นโครงการนำร่องไปก่อน   หวังว่าหลังจากนั้นจะได้ร่วมมือกันในโครงการใหญ่และเป็นโครงการระยะยาวต่อไป   โดยผมมีความเห็นว่าเมื่อเข้า phase ความร่วมมือที่ค่อนข้างใหญ่และเป็นโครงการระยะยาว   น่าจะมีการลงนามความร่วมมือระหว่าง มอ. กับ NECTEC อย่างเป็นทางการ
2. ความร่วมมือต่อโครงการ Knowledge Engineering ของ NECTEC   สคส. จะมีคุณหญิง (นภินทร) เป็นผู้ประสานงาน   เพื่อฝึกทักษะการเปิดใจ  การฟังอย่างลึก   การทำสุนทรียสนทนา   เพื่อฝึกทักษะและสร้างเจตคติ   เห็นคุณค่าของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (share & learn) ให้แก่เจ้าหน้าที่ของ NECTEC และ สวทช.

วิจารณ์  พานิช
 16 พ.ย.49

หมายเลขบันทึก: 60523เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท