การหมัก


 วันนี้หนูมาหอสมุดมาหาเรื่องเกี่ยวกับการหมัก อาจารย์ค่ะถ้าเราศึกษาถึงเวลาในการหมัดด้วยจะดีไหมค่ะเพราะหนูคิดว่าจำนวนวันในการหมักพืชเป็นเวลา 1 หรือ2 หรือ3 วัน อาจมีผลต่อสารที่เราได้ถ้าหมักไว้นานจะได้สารที่เข้มข้นออกมากว่าการที่เราใช้วันหมักน้อยๆการหมักมีส่วนไหมค่ะ บางทีอาจจะเหมือนกับการหมักเหล้า หรือ ไวท์ ที่ใช้หมักหรือบ่มเป็นเวลานานๆจะที่ให้สารที่ได้เข้มข้นกว่าเดิม ถ้าเราศึกษาเรื่องนี้ด้วย หรือว่าก็ไม่มีผลต่อสารที่เราจะสกัดออกมาได้ และหนูจะศึกษารวมไปถึงวิธีการใช้ถ้าเรานำสารที่สกัดมาได้ไปวางไว้ใต้รัง และถ้าเรานำไปฉีดพ่นน่าจะทำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น

                                                                                     แป๋ม

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6050เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2005 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากทราบข้อมูลการหมักเหล้า

อยากทราบวิธีการผลิต โชยุ (ซีอิ๊วญี่ปุ่น) ว่าทำอย่างไร ใช้เชื้ออะไรในการหมัก และ รูปภาพ รายละเอียดอื่นๆ เพื่อนำไปทำรายงาน ขอบคุณมากค่ะ

นาย สิทธิพร ภูขะโร

อยากทราบเกี่ยวกับวิธีการหมักของพืชและสัตว์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท