"ผมอยากเป็นมือถือ " เสรยงจากวัยรุ่นคนนึง


"ผมอยากเป็นโทรศัพท์มือถือคับ"

#คำพูดจากปากวัยรุ่นคนนึง
.
ในห้องเรียนเด็กประถม
คุณครูบอกเด็กๆในห้องว่า
ให้เขียนคำวิงวอน
ขอสิ่งที่ตัวเองอยากได้
มากที่สุดตอนนี้
.
พร้อมบอกเหตุผลว่า
ทำไมจึงอยากได้
และเมื่อหมดคาบเรียน
คุณครูจึงเก็บความปรารถนา
ของเด็กๆในห้อง
เพื่อนำไปอ่านที่บ้านของนาง
.
ตกเย็นคุณครูคนนั้น
ก็นำความปรารถนา
ของเด็กๆมาอ่านทีละคน
.
เมื่อเธออ่านความปรารถนา
ของเด็กน้อยคนหนึ่ง
เธอถึงกับ #ร้องไห้ไม่หยุด
.
และขณะนั้นสามี
ของนางเข้ามาในห้องพอดี
เขาเห็นนางร้องไห้
จึงถามนางว่า
"เธอร้องไห้ทำไม"
.
"วันนี้ฉันให้เด็กๆ
เขียนคำวิงวอน
ที่ต้องการมากที่สุด
ฉันอ่านของเด็กคนนี้แล้ว
ฉันรู้สึกเสียใจยิ่งนัก คุณลองอ่านดูสิ"
.
สามีจึงหยิบขึ้นมาอ่าน
.
"ขอให้ผมเป็นโทรศัพท์
ในเย็นวันนี้เลยด้วยเถิด
ผมอยากแทนที่มันมาก
ผมอยากจะได้รับความสนใจ
เป็นพิเศษจากคนในบ้าน
ผมอยากจะเป็นที่ที่
ทุกคนในบ้านให้เวลามากที่สุ
.
ผมอยากจะเป็นมือถือ
ที่อยู่กับพ่อตลอดเวลา
แม้ตอนทำงาน
ตอนกลับมาบ้าน
และแม้แต่ตอนพ่ออ่อนเพลีย
จากการทำงาน พ่อก็จะอยู่กับมันตลอด
.
ผมอยากจะเป็นมือถือ
ที่แม่ #เก็บไว้ข้างตัวเสมอ
แม้วันที่แม่เหนื่อย
แม่ก็ไม่เคยวางมัน
ไว้ห่างกายเลย
ผมอยากเป็นแบบมันบ้าง
.
ผมอยากจะเป็นมือถือ
ที่พี่ๆแย่งกัน
และอยู่กับมันทั้งวันทั้งคื
ผมอยากให้พี่ๆสนใจผม
แย่งกันมาเล่นกับผมบ้าง
.
ผมอยากให้ทุกๆคน
ในบ้านใช้เวลาแบบนั้นกับผมบ้าง
ผมขออีกข้อนึง
ผมอยากให้ผม
สามารถทำให้ทุกๆคนในบ้าน
มีความสุขความเพลิดเพลิน
เหมือนกับที่มือถือให้พวกเข
ผมคงไม่ขอมากไป
ผม .. ผมเพียงอยากเป็นมือถือเท่านั้นเอง
.
เมื่อสามีอ่านจบ
เขาถึงกับกล่าวขึ้นมาว่า
"เด็กน้อยคนนี้
น่าสงสารยิ่งนัก
ทำไมพ่อแม่เขาใจดำกับเขาเช่นนี้ ????"
.
คุณครูได้ฟังเช่นนั้น
ถึงกับร้องไห้โฮอีกครั้ง
และเธอบอกสามีด้วยน้ำตาว่า
"เด็กคนนั้น คือลูกชายคนเล็กของเราเองค่ะ"
.
.
ผมขอไม่สรุปเรื่องนี้นะครับ
ฝากคุณพ่อคุณแม่
คอมเมนท์สรุปเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ



ติดตามข้อคิดดีๆ ตอนเช้าๆสั่นๆ

ส่งตรงถึงไลน์ ได้ที่

http://line.me/ti/p/@trainerkob

หรือจะเข้าที่เพจผมที่ พิชิตใจลูกวัยรุ่น

https://www.facebook.com/iLoveLuk/

หมายเลขบันทึก: 604311เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2016 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2016 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท