เลิกกินนมสุขภาพดี (ทำไมหมอไทยโง่ ๕๖)


เราเขียนมือหงิกมา ๓๐ ปีให้คนไทยเลิกกินนม ตามด้วยหมอ ? ชุณหสวัสดิกุล ก็มาช่วยเสริม (แต่ท่านดังกว่าเราเยอะทั้งที่เราเริ่มก่อน) วันนี้พศ. ๒๕๕๙ ยังมีรายการทอทัดมาส่งเสริมให้เด็กกินนม อ้างโง่ๆ เดิมๆ ว่ามีสารอาหารสูง(ตามฝรั่ง) จนวันนี้เด็กไทยอ้วนกันถ้วนหน้า เหตุผลเราอธิบายไว้แล้วในโพสต์ก่อนๆสนใจอ่านลองค้นดู (รับรองหมอไทยอ่านก็คงไม่เก็ท และคงไม่กล้ารณรงค์ให้เด็กไทยเลิกกินนม) ......ฟาร์มโคนมขายไม่ออกจะทำไงดี..เราก็บอกไว้แล้ว ให้เอามาทำชีส เพิ่มมูลค่า ๒๐ เท่า ..รวยกันตาย..เหมือนเดนมาร์กแดนโคนมเขารวยเพราะขายชีสนะ รวยที่สุดในโลกเลย ทั้งที่ปลูกหญ้าให้วัวกินได้เพียงปีละ ๕ เดือนเท่านั้น ส่วนไทยเราปลูกได้มากตลอดปี แต่ไม่รู้จักคิด ก็จนและอ้วนกันต่อไปละกัน ๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 603917เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2016 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2016 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท