การปรับตัวเข้าสู่ Digital Economy


Digital Economy

เศรษฐกิจที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจต้องอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการผลิตสินค้า การขนส่ง หรือแม้แต่เป็นตัวกลางในการซื้อขาย ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดได้สะดวกมากขึ้น เนื่องจากมีการเก็บข้อมูลที่เป็นระบบระเบียบ ทำให้การบริหารจัดการสามารถทำได้ง่าย นักธุรกิจและเจ้าของกิจการได้รับข่าวสารข้อมูลที่กว้างขวางและลึกซึ้งยิ่งขึ้น


การปรับตัวเข้าสู่ Digital Economy

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำเทคโนโลยีมีมากเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในประจำวัน เช่น การเรียนผ่านอิเทอร์เน็ต การค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต การคุยกันผ่าน LINE FACEBOOK หรือต่างๆที่เป็นช่องทางการสื่อสาร การเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ในปัจจุบันมีมากมายหลายทางเลือก ยอมรับในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิตอลที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และพยายามปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เสมอๆ ดิฉันมีการปรับตัวต่อการใช้เทคโนโลยีในด้านศึกษาและใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การเรียนรู้โดยใช้ระบบ E-learning และการลงทะเบียนผ่านระบบของมหาวิทยาลัย การหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติมจากการค้นหาจากหนังสืออย่างเดียว การเดินทางโดยใช้ GPS นำทางไปในสถานที่ต่างๆ เพิ่มความสะดวกให้แก่ตนเอง การซื้อขายของออนไลน์หรือจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์ การจองที่พักตั๋วเครื่องบิน การทำธุรกรรมทางการเงินทางอินเตอร์ แม้กระทั่งเรียกแท็กซีโดยผ่านApplication จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีหรืออินเตอร์มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำไม่มากก็น้อย เพราะมันเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต อย่างไรก็ดีเทคโนโลยีไม่ได้มีแต่เพียงด้านดีเท่านั้น มันสามารถส่งผลด้านลบให้กับเราอีกด้วย ถ้าเราใช้อย่างไม่ถูกวิธีและไม่มีความระมัดระวัง " เรียนรู้ วิธีใช้ ใช้อย่างระมัดระวัง และไม่เป็นทาสของเทคโนโลยี "


ที่มาข้อมูล : http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/606458

ที่มารูปภาพ : http://www.thansettakij.com/2015/08/23/8453

คำสำคัญ (Tags): #​ Digital Economy
หมายเลขบันทึก: 603910เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2016 01:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2016 01:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท