Digital Economy


Digital Economy คือ

การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตมวลรวมของประเทศให้ทันกับโลกในยุคปัจจุบัน ตั้งแต่ Knowledge Economy หรือ เศรษฐกิจบนพื้นฐานของความรู้ และ Creative Economy ที่วางเป้าหมายในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ให้กับสินค้าและการบริการผ่านทางนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ปัจจุบันคนไทยจำนวนมากใช้เทคโนโลยี Digital ทั้งการเล่น Facebook, Smartphone และ Tablet แต่สิ่งที่พบมากที่สุดคือการใช้เพื่อความบันเทิง และไม่ได้ถูกนำใช้ในด้านการทำงานมาก

ประการสำคัญ Digital Economy จะอำนวยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาคต่าง ๆ มีมูลค่าสูงยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังสนับสนุนความแข็งแกร่งในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดอันเนื่องมาจาก การมีข่าวสารข้อมูลที่กว้างขวางและลึกซึ้งยิ่งขึ้น

การปรับตัวเข้าสู่ Digital Economy (ของตนเอง)

เราจะเห็นว่า....ทุกวันนี้ โลกธุรกิจกำลังเผชิญกับแรงผลักดัน (Driving Forces) ที่เป็นภาคบังคับให้ ธุรกิจต้องปรับตัวให้พร้อมสำหรับธุรกิจที่ต้องพึ่งพาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในโลกอินเทอร์เนตมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องมีการปรับตัว และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อพัฒนาตนเองและพัฒนาธุรกิจของตนได้ในอนาคต เราอาจพัฒนาตนเองโดยเริ่มจาก ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Digital economy ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งในยุคนี้สามารถหาข้อมูลได้รวดเร็วและเป็นช่องทางในการพัฒนาได้มากมาย ซึ่งเราจะต้องเรียนรู้และพัฒนาตนเองให้ก้าวทันยุคสังคมดิจิตอล

และสุดท้ายนี้การปรับตัวเองให้พร้อมกับโลกดิจิตอล เราจึงควรคำนึงถึงการใช้เทคโนโลยี Digital ได้แล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีทั้งและยังสร้างโอกาสให้เราอีกมากมาย ตัวดิฉันเองก็ใช้ เทคโนโลยี Digital ในด้านการหาข้อมูลข่าวสาร มาทำรายงานสามารถหาข้อมูลได้มากมายและรวดเร็วเป็นประโยชน์อย่างมากในการศึกษาทั้งในเว็บe-learning ของมหาวิทยาลัย

ที่มาข้อมูล: http://www.ega.or.th/Content.aspx?c_id=804

ที่มารูปภาพ: https://www.google.co.th/search?q=digital+economy&...

คำสำคัญ (Tags): #Digital Economy
หมายเลขบันทึก: 603858เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2016 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2016 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท