Digital Economy


Digital Economy การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในภาคธุรกิจเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการดำเนินงานเเละเพิ่มประสิทธิภาพแก่ธุรกิจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีการผลิต , การบริการ , การเงิน, การเเพทย์ ฯลฯ

การปรับตัวเมื่อเข้าสู่ยุคDigital Economy

1. เราสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารเพราะสามารถทำผ่านระะบบ Mobile Banking ได้เลย เช่น โอนเงิน

2. ทำให้ซื้อ-ขายสินค้าผ่านระบบ Internet ง่ายมากขึ้นโดยไม่เสียเวลาและค่าใช่จ่ายในการไปซื้อที่ร้านโดยตรง

3. เราสามารถค้นหาแหล่งข้อมูลใหม่ๆที่จะใช้ในการเเสวงหาความรุ้ เช่น Google , Snook , pantip ลฯล ได้โดย ไม่ยุ่งยากและมีข้อมูลที่หลากหลายเเละน่าเชื่อถือมากกว่าในอดีต

4. ต้องศึกษาข้อมูล ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแอปพิเคชั่นในยุคปัจจุบันเพื่อเท่าทันเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นและนำมา ประยุกค์ใช้ให้เกิดแก่ตนเองมาที่สุด

5. ต้องใฝ่หาความรู้เพื่อสร้างประสบการณ์อยู่เสมอเนื่องจากเป็นโลกที่ใช้เทคโนโลยีในเข้ามาการดำเนินงานของ ธุรกิจมากขึ้น ตำแหน่งงานต่างๆที่สามารถใช้เทคโนโลยีเเทนคนได้ธุรกิจก็จะใช้เพื่อลดต้นทุน ฉะนั้นหากเราไม่ มีความสามารถที่เพียงพอก็ย่อมเป็นอุปสรรคต่อการเข้าทำงานในองกรณ์ต่างๆ



t

คำสำคัญ (Tags): #Digital Economy ​
หมายเลขบันทึก: 603714เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2016 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2016 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท