ด้านเอเชีย (นโยบายตปท. ๒)



ทางด้านเอเชียที่เราลืมไปและควรคบให้มากขึ้นคืออินเดียซึ่งเป็นรากเหง้าของเราด้วยซ้ำไปดูชื่อนามสกุลเราสิภาษาแขกทั้งน้าน ฝรั่งมันเรียกไทยเราว่าอินโดจีน ก็เพราะว่าอยู่ระหว่างอินเดียกับจีน ซึ่งป.ไทยนี่แหละที่เป็นเสาหลักของอินโดจีน แม้กะทั่งความเชื่อก็ยังมีทั้งแขกและเจ๊ก เช่นนับถือพระพรหม กาเนส กวนอิม กวนอู ..อินเดียกำลังก้าวสู่การพัฒนาอย่างรวดเร็วมากและเงียบเชียบ ถ้าเราคบให้หนักแต่ตอนนี้เราจะได้เปรียบในวันหน้า อีกทั้งอินเดียเขาก็อยากคบกะเรามากเพราะมีรากเหง้าด้านศาสนาคล้ายกัน ...รู้ไหมว่าแม้ขณะนี้อินเดียมีเศรษฐีร้อยล้านมากที่สุดในโลก (ส่วนคนจนก็มากสุดด้วย)

หมายเลขบันทึก: 603627เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2016 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2016 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท