KM เรียนรู้ทุกขณะจิตเพื่อพิชิตการพัฒนา


KM เรียนรู้ทุกขณะจิต เพื่อพิชิตการพัฒนา

วันที่ 9 มีนาคม2559

มีโอกาสเป็นวิทยากรร่วมกับ

  • ร.ศ. นพ จิตเจริญ ไชยาคำ
  • พอ. ทพ มารวย ส่งทานินทรฺ์
  • รศ. นพ. สุเมธ พีรวุฒิ

HA2016_KM.pdf

เราก็ได้ความรู้ไปด้วย

ส่วนตัวเราเอง เราพูดบริบทของการทำ R2R ทุกขณะจิต ของผู้ปฏิบัติ

และเล่าเรื่องด้วยภาพว่า เราทำ KM ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิจัย R2R อย่างไร

9 ปี ที่เขียนในโกทูโน

มีเรื่องเล่าในการทำวิจัย

จนมี ebook ที่เกี่ยวกับวิจัย

  • มีคู่มือ มี work flow CNPG
  • กำลังจะ implement ทั่วทั้งองค์กร

วันนี้เราภาคภูมิใจ กับเส้นทางการทำงาน

จนรู้สึกว่า การทำงานชิ้นนี้ของเรา มีคุณภาพทุกลมหายใจ

ตามชื่อการประชุม 17th HA National Forum คุณภาพทุกลมหายใจ enjoy qaulity every moment

8-11 มีนาคม 2559 ที่เมืองทองธานี กทม



สิ่งที่ได้เรียนรู้กับทีมวิทยากร

รศ นพ สุเมธ พี่รวุฒิ

  • ทุกคนมีหน้าที่รวบรวมองค์ความรู้ มีคณะกรรมการ เราต้องรู้ว่าความรู้ที่ต้องการคืออะไร
  • ความรู้ที่เป็น Core competency คืออะไร
  • Best practice ต้องมีตัวชี้วัดชัดเจน อย่างน้อยควรดู 3 ปี เพื่อดูแนวโน้มที่เกิดขึ้น
  • good to great
  • หน่วยงานไหนที่ทำงานโดยใช้กรบวนการเดียวกัน และทำดี เราควรชำเลืองดู
  • ทำ PDCA ปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง
  • สิ่งนั้นต้องนำมาใช้ทั้งองค์กร เมื่อทำได้ผลดี เรานำมา KM กัน

เพื่อให้ได้

  • แนวปฏิบัติที่ชัดเจนแล้ว
  • นำมา ลปรร กัน
  • จะเป็นการยกระดับความรู้
  • จะทำให้มีระบบชัดเจน
  • อบรม
  • นำเสนอ
  • ทำเป็นคู่มือ
  • มี work process ชัดเจน
  • ทุกคนทำได้ทั่วทั้งองค์กร

สรุป

  • การทำงานของเรา มาถึงวันนี้น่าจะใกล้ถึงฝั่งฝัน คือ
  • การทำ KM ทั่วทั้งองค์กร จนได้ best practice
  • ตามมิติที่ว่า คุณภาพในทุกลมหายใจ

อุบล

9มี.ค.59

คำสำคัญ (Tags): #km#r2r#HA2016
หมายเลขบันทึก: 603231เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2016 05:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2016 06:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ JJ ถามว่าเตรียมตัวอย่างไรถึงได้เป็นพยาบาลเชี่ยวชาญ

เราตอบว่า เริ่มจากการทำงานหน้างานให้ดี

แก้ปัญหา

พัฒนางานให้ดีขึ้นเรื่อย

ขอบคุณสำหรับบันทึุกดี ๆ

ที่นำมาแบ่งปันจ้ะ

เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ .... ยาวนาน แต่ใกล้ฝั่งฝันอย่างชื่นใจ คุณภาพเยี่ยมยอดมากเชียวค่ะพี่แก้ว

ขอบคุณ คูณมะเดื่อ หมอธิ ด้วยนะคะ ที่มาอ่านและให้กำลังใจค่ะ

รู้สึกชื่นชมพี่แก้วค่ะ เปรียบเป็นครู เป็นแสงนำทางน้องๆสู่การเรียนรู้และพัฒนาค่ะ ขอบคุณค่ะ

เราต้องเริ่มทำทุกวัน

ทำทีละน้อยแต่บ่อยครั้ง

พี่เห็นบางคน ชอบพูดแนะนำคนอื่น ถ้าเราทำด้วย

เขาถึงจะเชื่อ

ทุกวันนี้ทุกวงการเขาจะดูจากการกระทำของเราด้วย

ถ้าเราไม่เคยทำ เรื่องนั้นๆให้สำเร็จ

จะไม่มีใครเชิญเราไปพูดให้คนอื่นฟัง

งานนี้ คนพูด ล้วนเป็นคนทำมาก่อนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท