คนเป็นครู เมื่อเธอได้สอนใคร เขาจะเป็นลูกศิษย์ของเธอตลอดชีวิต และเขาก็จะมีเธอเป็นครูของเขาตลอดชีวิตเช่นกัน


วันนี้เห็น Timeline ของลูกศิษย์ ป.บัณฑิต (คนที่อ่านหนังสือโกมล คีมทอง)
นำภาพถ่ายชุดนี้ขึ้น




ลูกศิษย์เป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ (เสื้อแดง)

สำหรับผมแล้ว ภาพสวยมาก บอกเล่าเรื่องราวได้ทั้งหมด
อารมณ์ของการกอด อารมณ์ของการมีน้ำตาระหว่างกัน
แทบไม่ต้องมีคำอธิบายใด ๆ ใต้ภาพ


คนเป็นครู
เมื่อเธอได้สอนใคร เขาจะเป็นลูกศิษย์ของเธอตลอดชีวิต
และเขาก็จะมีเธอเป็นครูของเขาตลอดชีวิตเช่นกัน

ผมชอบสอนลูกศิษย์ของผมแบบนี้


อาชีพนี้พิเศษกว่าอาชีพอื่นก็ตรงนี้
ฐานะเงินทองเที่ยบกับอาชีพอื่นไม่ได้
แต่ความรู้สึกและความภาคภูมิใจสูงมาก
เต็มหัวใจที่สุด


วันนี้ (๙ มี.ค.๕๙)

ผมโพสต์ถามลูกศิษย์ไว้ว่า "เธอรู้แล้วใช่ไหมว่า ครูที่ดีคืออะไร"

ลูกศิษย์ผมตอบว่า "คะอาจารย์ ต้องขอบพระคุณอาจารย์ด้วยนะคะที่สร้างแรงบันดาลใจให้หนูคะ"


ผมนี่แหละที่แอบภูมิใจเขาลึก ๆ
รางวัลของคนเป็นครูของครูไงครับ

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


ป.ล. ลูกศิษย์ผมตั้งชื่อภาพชุดนี้ว่า "น้ำตาเรือจ้าง"


คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603208เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2016 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2016 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อย่างนี้ไม่ต้องแอบคร้า ภูมิใจสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ทดแทนเวลาเหน็ดเหนื่อย "หัวปุ๊" ได้แน่เลย ^_,^

เป็นความภูมิใจของคนเป็นครูครับ

สมเป็นคุณครูกระดาษทรายเบอร์ 0

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท