สวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัย


วิธีการจ่ายเงิน
เมื่อวันที่ ๑๕พ.ย. ๒๕๔๙ ท่านรองอธิการบดีได้นัดคุยปรึกษา ปรึกษาระหว่างทีมงานของกองการเจ้าหน้าที่และกองแผนงานในเรื่องที่จะจัดสวัสดิการเพิ่มเติ่ม ให้แก่พนักงานมหาวิทยาลัยได้อย่างไรบ้าง ก่อนที่จะนำเข้าสู่คณะกรรมการพิจาณา ประเด็นที่สำคัญ เราจะนำเงินมาจากไหน  เมื่อเปรียบเทียบอัตราค่าจ้างกับสถาบันต่างๆ จะมีอัตราค่าจ้างที่แตกต่างกัน  ทำให้มีเงินที่นำมาจัดสวัสดิการเพิ่มขึ้น   เงินอาจจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการบริหารงานแต่ วิธีการจ่ายเงินเป็นสิ่งหนึ่งสำคัญกว่า ที่จะทำให้บุคลากรมีความรู้สึกทีดี และองค์กรบรรลุเป้าหมายได้ นี้คือการบริหารงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น การตัดสินใจ วันนี้ จะผูกพันกับอนาคต
หมายเลขบันทึก: 60307เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

   ด้วยหัวใจดวงน้อยๆ ของพนักงานมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ดีใจไม่น้อยที่ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องสวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัย สิ่งหนึ่งที่อยากจะรบกวนฝากไว้เป็นประเด็นให้ชวนคิด คือ ทำอย่างไรให้พนักงานมหาวิทยาลัยได้รับสวัสดิการในการรักษาหรือเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่สะดวกและรวดเร็วกว่าที่เป็นอยู่...  ทุกวันนี้ยามเจ็บป่วย จะคำนึงถึงสวัสดิการเป็นปัจจัยแรก ว่าจะตัดสินใจรักษาหรือไม่อย่างไร ขอฝากไว้ด้วยความหวัง.....นะคะ :-)

วิรงค์รอง ศรีสวัสดิ์

  • สวัสดีค่ะ ผอ.เที่ยง  (ขอไม่แปลความหมายคำว่า ผอ. ผ่านทางนี้นะคะ)  ดีจังค่ะได้อ่านบันทึกของ ผอ. ทาง Gotoknow ได้หายคิดถึงไปบ้างค่ะ  (กับพี่เมตตาตูนก็อาศัย blog ในการติดต่อและส่งกระแสจิตหากันค่ะ)
  • ตูนคาดว่า ผอ. จะต้องเป็น ผอ.กองการเจ้าหน้าที่ คนแรกของโลกที่เขียน blog แน่ๆ เลยค่ะ
  • จะติดตามอ่าน และจะเชิญชวนหัวหน้างาน กจ. ที่ มน. มาอ่านและ (หวัง) ว่าให้พี่อารมณ์จะมา ลปรร. ด้วยกันค่ะ

 

  • สวัสดีครับ

    สงสัยต้องบอกพี่อารมย์ หัวหน้ากจ.ของมน. ให้รีบเขียนบันทึกลง Blog แล้วครับ

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกของท่านค่ะ ขออนุญาตินำบล็อกเข้า แพลนเน็ต เลขานุการคณะ/ศูนย์/สถาบัน/คณะและผู้อำนวยการกองนะคะ

  • โอ้โห ลูกน้องเก่าคนนี้ พลาดการอ่านบันทึกของ(อดีต) หัวหน้าไปได้ยังไงคะเนี่ย  เพราะนั่งลุ้น นอนลุ้น กับคุณเมตตา ตั้งนาน เรื่องรอการอ่านบันทึกของ ผอ.
  • ยินดีกับตำแหน่ง  ผอ.คนแรกของโลก..........นะคะ (ยิ้ม ยิ้ม ค่ะ)

 

ว่าแต่ว่า ผอ. นำblog ของผอ. สมัครเข้าชุมชนคนเขียนblog มอ.รึยังค่ะ  ถ้ายัง ผอ.สมัครผ่านทางคุณวิพัฒน์ ศูนย์คอมฯ นะคะ  คนในมอ.เราทุกคนที่เป็นสมาชิกในชุมชนนี้ จะได้ร่วมอ่านบันทึกดี ๆ จาก ผอ.ค่ะ
  • "..เงินอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารงาน  แต่วิธีการจ่ายเงินเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญกว่า ที่จะทำให้บุคลากรมีความรู้สึกที่ดี และองค์กรบรรลุเป้าหมายได้..."   แหม..เป็นมุมมองของผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวในด้านการบริหารจัดการบุคลากรจริงๆค่ะ
  • พี่เม่ยเห็นด้วยกับ ท่าน ผอ.เที่ยง อย่างยิ่งเลยค่ะ  เคยสังเกตว่าการจ่ายเงินไปโดยไม่มีการวิเคราะห์ผลได้ผลเสียก่อนเนี่ย กลับไปทำลายความรู้สึกดีๆของบุคลากรที่มีต่อองค์กรได้เหมือนกันค่ะ
  • รออ่านบันทึกของท่านต่อค่ะ....
คุณตูน/คุณบอย /คุณใบบุญ ขอบคุณครับ คุณพีเม่ย/คุณรัตติยา ขอบคุณครับ แล้วจะพยายามเขียนครับ

ให้แต่พนักงานเหรอคะ แล้วลูกจ้างล่ะ

ฮือ ฮือ

พนักงานได้รับสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล/ ค่าเล่าเรียนบุตร / ฯลฯ ไม่เกินปีละ 15000.- บาท แล้วจะพอหรอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท